Isuzu mu-X - tân binh SUV cho khách Việt

Mẫu SUV mới thừa hưởng lợi thế của đại gia ngành xe thương mại, đối thủ của những Fortuner, Everest, Pajero Sport tại Việt Nam.

Trong khi Toyota Fortuner, Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport xuất hiện từ lâu thì mu-X ra mắt khá muộn, nhưng trong tình thế phân khúc SUV đang có tăng trưởng tốt. Trong 2015, Isuzu bán 10.000 xe mu-X tại Philippines và hãng xe Nhật tham vọng doanh số tại Việt Nam còn tốt hơn.

isuzu-mu-x-tai-truong-dua-bira-circuit-thai-lan-10

Trải nghiệm Isuzu mu-X tại trường đua Bira Circuit, Thái Lan.

Trong chuyến lái thử xe dành cho giới truyền thông Việt Nam ở đường đua Bira Circuit (Thái Lan), Isuzu đưa ra hai tùy chọn động cơ 1.9 và 3.0. Do bản 1.9 đạt tiêu chuẩn nhiên liệu Euro 4 nên Isuzu cho biết chưa thể đưa về Việt Nam.

Thử thách đầu tiên dành cho cánh phóng viên là mu-X bản 3.0 hộp số tự động 5 cấp. Phiên bản 3.0 này xuất khẩu sang thị trường Việt Nam với tỷ lệ nội địa hóa tại Thái Lan là 90%, chỉ có hộp số nhập khẩu từ Nhật Bản với số tự động và số sàn ở Philippines.

Ở Bira Circuit, Isuzu mu-X phải qua các bài kiểm tra đường trơn trượt, chướng ngại vật, khả năng kiểm soát, độ ồn và sự thoải mái, tăng tốc, đường gồ ghề. Chiếc SUV có thiết kế nam tính, đường nét sắc cạnh, đèn pha projector, đèn LED ban ngày theo xu hướng mới. Đuôi xe gắn thêm cánh gió thể thao.

Khác với Việt Nam, vô-lăng của mu-X Thái Lan đặt bên phải. Bước lên xe, ấn tượng đầu tiên là không gian thoáng, các chi tiết bọc da từ vô-lăng cho đến ghế, cần số ốp gỗ. Tiếng động cơ mu-X đặc trưng của máy dầu Nhật, tiếng cành cành rất rõ. Xe trang bị động cơ diesel 3 lít turbo tăng áp công suất 163 mã lực tại vòng tua máy 3.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 380 Nm ở ngay dải vòng tua máy từ 1.800 đến 2.200 vòng/phút. Hộp số tự động 5 cấp. 

Kéo cần số về D, nhả chân phanh, mu-X bắt đầu di chuyển khá nhẹ nhàng. Chạy hết đường pit ra đường đua, huấn luyện viên nhắc đạp ga, xe không tăng tốc ngay mà như nín thở lấy đà, kiểu động cơ dầu. Tiếng động cơ rít lên từ bộ tăng áp dội vào xe. Chân ga có lực đàn hồi khá tốt nên cảm nhật thật hơn so với các đối thủ cùng phân khúc.

anh-chi-tiet-isuzu-mu-x-tai-thai-lan

mu-X dành cho thị trường Thái Lan.

Khúc cua trái đầu tiên đồng hồ chỉ 70 km/h, huấn luyện viên nhắc giữ nguyên tốc độ. Khác với nỗi sợ cua tốc độ cao, mu-X có vô-lăng phản ứng khá tốt, nhẹ và theo ý người điều khiển. Nhờ trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo và cân bằng điện tử, mu-X vào cua không bị trượt. Đến bài kiểm tra trơn trượt với đường ướt ở góc cua phải, tốc độ quy định 40 km/h độ bám đường khá tốt và cân bằng.

Vượt qua góc cua phải, biển báo giới hạn tốc độ 50 km/h với bài thử zig zag. Ở bài tập này, vô-lăng khá chính xác theo yêu cầu của tài xế. Hệ thống kiểm soát lực kéo và cân bằng điện tử phát huy tốt giúp mu-X dễ dàng vượt qua, phản xạ thân xe khá ổn định, trang bị này còn thiếu trên Toyota Fortuner.

Sang bài kiểm tra khả năng kiểm soát, tốc độ cho phép 60 km/h. Bài kiểm tra này là tổng hợp của 2 bài trước, mu-X đáp ứng mọi yêu cầu của chủ nhân, thân xe ổn định không có hiện tượng bồng bềnh, vô-lăng nhẹ và chính xác.

Cảm giác phấn khích tăng dần, xua tan những hoài nghi ban đầu về cảm giác lái, độ ổn định của mu-X. Sang bài thử độ ồn và sự thoải mái khi đi qua chướng ngại vật với tốc độ 20 km/h. Vượt qua những đường gờ, phản xạ từ bánh xe lên vô-lăng rõ rệt. Hệ thống treo trước và sau phản ứng khá tốt, êm ái.

Trường đua Bira Circuit thiết kế như dành riêng cho thử xe, có cả đường đất gồ ghề cho những bài thử off-road. mu-X khiến người điều khiển bất ngờ nhờ hệ thống treo ứng dụng từ dòng xe tải và bán tải của Isuzu. Mẫu SUV di chuyển êm ái qua những gờ đất cao, không bị rung lắc hay chòng chành. Phản ứng từ vô-lăng vẫn chính xác.

Chuyển sang bài tăng tốc lên 100 km/h trên đường thẳng, đạp lút ga, mu-X tăng tốc khá ấn tượng nhờ trang bị dẫn động cầu sau. Hộp số tự động 5 cấp vẫn cảm nhận được độ trễ chân ga. Lúc này tiếng ồn từ động cơ mới thấy rõ, dội ngược vào cabin.

anh-chi-tiet-isuzu-mu-x-tai-thai-lan-2

Nội thất mu-X.

Trong cùng phân khúc và mức giá của mình, Isuzu mu-X trở thành chiếc SUV đầu tiên trang bị gần như đầy đủ và hoàn chỉnh với các tính năng an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), kiểm soát lực kéo (TCS), cân bằng điện tử (ESC). Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), khung xe và khung gầm kiên cố, thanh gia cường trên 4 cửa.

Với kinh nghiệm lâu năm về dòng xe thương mại, Isuzu mu-X hứa hẹn là lựa chọn đáng suy nghĩ khi khách hàng Việt móc hầu bao. Từ lợi thế dòng xe tải và bán tải, liệu Isuzu có tạo nên làn sóng mới? Theo công bố của Isuzu, mu-X tiêu thụ 7,25 lít/100 km trên đường hỗn hợp cho bản động cơ 2.5 và 7,41 lít/100 km đường hỗn hợp với bản 3.0.

Tại Việt Nam, Isuzu mu-X bán ra 2 phiên bản gồm 2.5 số sàn giá 899 triệu đồng và 3.0 số tự động giá 960 triệu đồng, trong khi đối thủ Toyota Fortuner có giá từ 947 - 1.156 triệu đồng.

Lương Dũng

Theo: www.vnexpress.net

Bài viết khác

Xe cứu hộ kéo chở xe HINO XZU730L với sàn chở xe và càng kéo chắc chắn.

Xe cứu hộ kéo chở xe HINO XZU730L với sàn chở xe và càng kéo chắc chắn.

Xe bồn chở xăng dầu 17 khối Chenglong 3 chân chất lượng cao

Xe bồn chở xăng dầu 17 khối Chenglong 3 chân chất lượng cao

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 đầu tiên Việt Nam lăn bánh ra phố: Kích thước khổng lồ, biển số Lào gây chú ý

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 đầu tiên Việt Nam lăn bánh ra phố: Kích thước khổng lồ, biển số Lào gây chú ý

Range Rover SVAutobiography độc nhất vô nhị cho vua quyền anh: Bên ngoài hầm hố nhưng bên trong mới nhiều điểm đặc biệt

Range Rover SVAutobiography độc nhất vô nhị cho vua quyền anh: Bên ngoài hầm hố nhưng bên trong mới nhiều điểm đặc biệt

• Mercedes-Maybach GLS 600 chào hàng đại gia Việt với giá hơn 18 tỷ đồng ngang ngửa Bentley Bentayga (khoảng 4 năm)

• Lamborghini Huracan độ Mansory lột xác với phong cách 'rạn nứt' tại Sài Gòn (khoảng 4 năm)

• Biệt phủ cao cấp Opus với toàn Lamborghini và Rolls-Royce mạ vàng (khoảng 4 năm)

• Ngắm Rolls-Royce Phantom 'Hòa bình Vinh quang' độc nhất vô nhị của đại gia Việt (khoảng 4 năm)

• 06 xe ô tô tầm 500 triệu đồng đáng mua nhất để chơi Tết (khoảng 4 năm)

• Audi A8L 60 TFSI e quattro tiêu thụ 2,5 lít/100 km ra mắt, giá từ 120.350 USD (khoảng 4 năm)

• Màu sơn tuyệt đẹp của Lamborghini Aventador SVJ độc nhất Việt Nam (khoảng 4 năm)

• Kia Sorento thế hệ mới ra mắt trong năm sau, cạnh tranh Ford Explorer (khoảng 4 năm)

• Mercedes-Maybach GLS sẽ có mùi hương riêng hoang dã, tự nhiên (khoảng 4 năm)

• Hé lộ nội thất Mercedes EQ Concept đối đầu Porsche Taycan (khoảng 4 năm)

Danh mục

Xe chuyên dụng Xe téc chở xăng dầu, xe bồn chở xăng dầu Xe môi trường Phụ tùng xe tải, xe chuyên dụng Xe tải Xe và thiết bị nhựa đường Cần cẩu nhập khẩu

Chủng loại

Xe cẩu tự hành (168) Xe nâng đầu chở máy công trình (64) Xe tải ben (52) Xe tải thùng (114) Xe trộn bê tông (5) Xe téc nước (42) Xe téc chở xăng dầu (98) Xe và thiết bị nhựa đường (9) Xe cứu hộ giao thông (48) Xe chở rác (14) Xe quét rác, quét đường (3) Xe ép rác (27) Cẩu tự hành (12) Xe sơmi rơ mooc (2) Xe đầu kéo (8) Xe hút bể phốt (28) Xe hút hầm, hút cống (2) Xe hút bùn (1) Xe tải gắn cẩu (8) Xe chở axít (7) Phụ tùng xe tải, xe chuyên dụng (183) Đóng xi téc, làm hồ sơ mới (1)

Trọng tải

Xe tải dưới 1 tấn (23) Xe tải 1 tấn đến 3 tấn (59) Xe tải 3 tấn đến 5 tấn (103) Xe tải 5 tấn đến 10 tấn (345) Xe tải 2 dí 1 cầu (7) Xe tải 3 chân (82) Xe tải 4 chân (61) Xe trên 10 tấn (144) Vật tư thiết bị xe chuyên dụng, xe tải (72)

Thương hiệu

Xe tải Howo (21) Xe Dongfeng Hồ Bắc (147) Xe nâng đầu chở máy (45) Xe cẩu tự hành (154) Cẩu tự hành (12) XE TẢI (2) Suzuki (28) Xe tải Trường Giang (45) Xe tải Cửu Long (9) Xe tải FAW (5) Xe tải ISUZU (18) Xe tải Forcia (3) Xe tải Kia (11) Xe tải Hyundai (62) Xe tải Vinaxuki (2) Xe tải Chiến Thắng (11) Xe tải Việt Trung (7) Xe tải veam (11) Xe tải Giải Phóng (7) Xe tải Dongben (2) Xe tải Trường Hải (54) Xe tải suzuki (2) Xe tải JAC (8) Xe tải Hino (37) Phụ tùng xe tải, xe chuyên dụng (179) Xe tải Hoa Mai (2) Xe và thiết bị nhựa đường (9)

CÔNG TY CỔ PHẦN XNK PHỤ TÙNG Ô TÔ TẢI VÀ XE CHUYÊN DỤNG VIỆT TRUNG

Trụ sở: Khu Xuân Ổ A, Phường Võ Cường, TP. Bắc Ninh, Bắc Ninh

VPGD: Phòng 1214, Tòa K4, KĐT Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội
Xưởng Sản xuất và Bảo hành:

Cơ sở 1: Thôn Du Ngoại, Xã Mai Lâm, Đông Anh, Hà Nội

Cơ sở 2: Tiểu khu Đường, TT Phú Minh, Phú Xuyên, Hà Nội
Website: www.xetaichuyendung.vn; www.xechuyendungvietnam.com
Emailthiepnguyenhd@gmail.com
Tel: 024 6254 2932Hotline:  0915 34 36 32 / 0987 34 36 32

Giấy ĐKKD số 2300858554 Sở KHĐT T. Bắc Ninh cấp ngày 10/10/2014. Người đại diện: Ông Nguyễn Đức Thiệp