Piaggio Medley - cạnh tranh bằng công nghệ tại Việt Nam

Medley mang tới những bất ngờ trong công nghệ vận hành và an toàn, gạt bỏ những định kiến tiêu cực vốn có trước đây dành cho Vespa.

Cả một chiều dài lịch sử, Piaggio đưa Vespa đến với khách hàng thông qua yếu tố "đinh" là thiết kế Italy. Người sở hữu "con ong" chấp nhận đánh đổi hết những nhược điểm về động cơ, công nghệ hay chi phí sử dụng để có chiếc scooter mang dáng vẻ mỹ miều. Nhưng đến khi phải trở mình, Piaggio lại cho một hình ảnh khác.

Piaggio là hãng hai bánh duy nhất thuần sản phẩm trong phân khúc cao cấp. Nhiệm vụ của Medley là tiếp nối thành công của Vespa và Liberty, đe dọa các đối thủ nhưng theo một cách khác, không chỉ thiết kế mà cả khả năng vận hành và công nghệ an toàn, tiện nghi.

piaggio-medley-canh-tranh-bang-cong-nghe-tai-viet-nam

Medley là mẫu xe nhiều công nghệ nhất của Piaggio. 

Vẻ ngoài xe vừa quen vừa lạ. Quen khi tìm thấy ở đó những đường nét tổng thể to lớn, thể thao trên Beverly, lạ vì những nét thực dụng trong chi tiết được quan tâm, thứ mà trước nay Piaggio thường bỏ qua. Ví như gác chân dễ dùng hơn khi chỉ cần đẩy vào tự bật ra, tay dắt ở đuôi xe liền mảng thêm an toàn khi phải chở cả trẻ em. Medley không phải kiểu cơ bắp hầm hố, mà nam tính và điềm tĩnh.

Nhưng thiết kế chưa phải là khác biệt lớn nhất, vận hành mới là điểm Medley gây bất ngờ cho người sử dụng. Động cơ là loại iGet 125 phân khối xi-lanh đơn 4 van, phun xăng điện tử, công suất 12 mã lực, mô-men xoắn cực đại 11,5 Nm.

Medley là mẫu xe đầu tiên của Piaggio sử dụng làm mát bằng dung dịch, hệ thống này phát huy hiệu quả ngay lập tức với những người thường xuyên di chuyển trong phố. Di chuyển cả giờ liên tục, chân người ngồi sau cũng không cảm thấy nóng. Đặc biệt, khi mở cốp xe, đồ đạc trong cốp không bị nướng chín như đặc tính thường thấy trên các xe Piaggio trước đây.

piaggio-medley-canh-tranh-bang-cong-nghe-tai-viet-nam-1

Cốp xe rộng chứa vừa hai mũ bảo hiểm nửa đầu cùng nhiều đồ khác như áo mưa, áo khoác, túi xách. 

Điểm bất ngờ thứ hai, iGet là thành tựu công nghệ lịch sử của hãng xe Italy. Medley vận hành ở dải tốc độ nào cũng êm, ngang ngửa thậm chí có phần nhỉnh hơn một số mẫu xe Nhật cùng phân khúc. Nhược điểm máy kêu to trước đây không còn. Giảm xóc không còn loại đơn yểu điệu trên bánh trước của Vespa, thay vào đó là giảm xóc đôi cả trước và sau nên xe êm hẳn khi đi đường ổ gà.

Ngay khi đi hai người lớn, xe nhẹ nhàng lên tốc độ 60 km/h và cảm giác như đang lướt bay. Xe không có những phản hồi từ mặt đường như rung tê tay lái hay sàn để chân, một phần nhờ cải tiến hệ thống giảm xóc và bắt giữ động cơ vào khung xe. Khả năng tăng tốc tốt, độ trễ tay ga giảm tối đa. Cùng động cơ iGet 125 nhưng phản ứng tay ga của Vespa và Medley là đối lập. Trong khi Sprint cho gia tốc êm vừa đủ thì Medley cực đoan, can thiệp ngay vào bướm ga, nam tính hơn hẳn. 

Medley cũng "chơi trội" khi là xe ga đầu tiên ở Việt Nam tích hợp ABS cho cả hai bánh. Với tư thế ngồi cao, kích thước lớn, ABS giúp người lái yên tâm hơn nhiều khi phanh, nhất là trong điều kiện đường xấu, nhiều mưa bão. Khi phanh, nếu nhận thấy khả năng bánh bị khóa, hệ thống sẽ can thiệp để phanh-nhả liên tục giúp người lái không bị trượt ngã. 

Khả năng di chuyển đường trường ổn định. Leo dốc Tam Đảo cua gắt liên tục xe không hụt hơi dù trên xe là hai người lớn. Công nghệ Idling-Stop tự động tắt máy khi dừng đèn đỏ, trải nghiệm thực tế một lít xăng có thể chạy khoảng 43 km trong điều kiện đường hỗn hợp với cách chạy thoải mái, không dè chừng. 

piaggio-medley-canh-tranh-bang-cong-nghe-tai-viet-nam-2

Cổng sạc USB giấu gọn trong cốp trước, tránh mưa gió.

Medley cũng tỏ ra tiện ích. Cốp xe rộng rãi như Honda Lead, gấp đôi SH, có thể chứa vừa vài mũ bảo hiểm cùng nhiều đồ đạc khác. Giá treo đồ phía trước thuận tiện, mặt đồng hồ LCD có thêm báo nhiệt độ môi trường, mức năng lượng ắc-quy, nút mở cốp điện trên tay lái, cổng sạc USB trong cốp phía trước. Đèn xe là loại halogen có đèn chạy ban ngày và nút nháy đèn "passing", khóa từ chống trộm và còn có cảm biến nghiêng giúp xe tự tắt máy khi chẳng may bị ngã, giảm rủi ro cho người lái. Những tiện ích nhỏ này không có trên các đối thủ. 

Hãng xe Italy đặt lên Medley những tham vọng và định hướng chiến lược mới về một mẫu xe ga cao cấp hài hòa giữa thiết kế, vận hành và tiện ích. Medley chạy tốt và phù hợp với đường sá Việt Nam. Mọi thứ chuẩn bị cho sản phẩm là đầy đủ, việc còn lại thách thức là thuyết phục khách hàng vượt qua những định kiến thương hiệu trong lịch sử.

Piaggio Medley bán với giá 71,5 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn, bản thể thao S có giá 72,5 triệu. Điểm yếu chính của Medley nằm ở yếu tố lịch sử, ra mắt trong lúc SH đã là tượng đài, có lượng fan đông đảo và được kiểm chứng qua "thực địa". Tuy nhiên với người thích cái mới, ưa kiểu xe châu Âu thì Medley đáng kể cân nhắc.

Đức Huy

Theo: www.vnexpress.net

Bài viết khác

Xe cứu hộ kéo chở xe HINO XZU730L với sàn chở xe và càng kéo chắc chắn.

Xe cứu hộ kéo chở xe HINO XZU730L với sàn chở xe và càng kéo chắc chắn.

Xe bồn chở xăng dầu 17 khối Chenglong 3 chân chất lượng cao

Xe bồn chở xăng dầu 17 khối Chenglong 3 chân chất lượng cao

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 đầu tiên Việt Nam lăn bánh ra phố: Kích thước khổng lồ, biển số Lào gây chú ý

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 đầu tiên Việt Nam lăn bánh ra phố: Kích thước khổng lồ, biển số Lào gây chú ý

Range Rover SVAutobiography độc nhất vô nhị cho vua quyền anh: Bên ngoài hầm hố nhưng bên trong mới nhiều điểm đặc biệt

Range Rover SVAutobiography độc nhất vô nhị cho vua quyền anh: Bên ngoài hầm hố nhưng bên trong mới nhiều điểm đặc biệt

• Mercedes-Maybach GLS 600 chào hàng đại gia Việt với giá hơn 18 tỷ đồng ngang ngửa Bentley Bentayga (khoảng 4 năm)

• Lamborghini Huracan độ Mansory lột xác với phong cách 'rạn nứt' tại Sài Gòn (khoảng 4 năm)

• Biệt phủ cao cấp Opus với toàn Lamborghini và Rolls-Royce mạ vàng (khoảng 4 năm)

• Ngắm Rolls-Royce Phantom 'Hòa bình Vinh quang' độc nhất vô nhị của đại gia Việt (khoảng 4 năm)

• 06 xe ô tô tầm 500 triệu đồng đáng mua nhất để chơi Tết (khoảng 4 năm)

• Audi A8L 60 TFSI e quattro tiêu thụ 2,5 lít/100 km ra mắt, giá từ 120.350 USD (khoảng 4 năm)

• Màu sơn tuyệt đẹp của Lamborghini Aventador SVJ độc nhất Việt Nam (khoảng 4 năm)

• Kia Sorento thế hệ mới ra mắt trong năm sau, cạnh tranh Ford Explorer (khoảng 4 năm)

• Mercedes-Maybach GLS sẽ có mùi hương riêng hoang dã, tự nhiên (khoảng 4 năm)

• Hé lộ nội thất Mercedes EQ Concept đối đầu Porsche Taycan (khoảng 4 năm)

Danh mục

Xe chuyên dụng Xe téc chở xăng dầu, xe bồn chở xăng dầu Xe môi trường Phụ tùng xe tải, xe chuyên dụng Xe tải Xe và thiết bị nhựa đường Cần cẩu nhập khẩu

Chủng loại

Xe cẩu tự hành (168) Xe nâng đầu chở máy công trình (64) Xe tải ben (52) Xe tải thùng (114) Xe trộn bê tông (5) Xe téc nước (42) Xe téc chở xăng dầu (98) Xe và thiết bị nhựa đường (9) Xe cứu hộ giao thông (48) Xe chở rác (14) Xe quét rác, quét đường (3) Xe ép rác (27) Cẩu tự hành (12) Xe sơmi rơ mooc (2) Xe đầu kéo (8) Xe hút bể phốt (28) Xe hút hầm, hút cống (2) Xe hút bùn (1) Xe tải gắn cẩu (8) Xe chở axít (7) Phụ tùng xe tải, xe chuyên dụng (183) Đóng xi téc, làm hồ sơ mới (1)

Trọng tải

Xe tải dưới 1 tấn (23) Xe tải 1 tấn đến 3 tấn (59) Xe tải 3 tấn đến 5 tấn (103) Xe tải 5 tấn đến 10 tấn (345) Xe tải 2 dí 1 cầu (7) Xe tải 3 chân (82) Xe tải 4 chân (61) Xe trên 10 tấn (144) Vật tư thiết bị xe chuyên dụng, xe tải (72)

Thương hiệu

Xe tải Howo (21) Xe Dongfeng Hồ Bắc (147) Xe nâng đầu chở máy (45) Xe cẩu tự hành (154) Cẩu tự hành (12) XE TẢI (2) Suzuki (28) Xe tải Trường Giang (45) Xe tải Cửu Long (9) Xe tải FAW (5) Xe tải ISUZU (18) Xe tải Forcia (3) Xe tải Kia (11) Xe tải Hyundai (62) Xe tải Vinaxuki (2) Xe tải Chiến Thắng (11) Xe tải Việt Trung (7) Xe tải veam (11) Xe tải Giải Phóng (7) Xe tải Dongben (2) Xe tải Trường Hải (54) Xe tải suzuki (2) Xe tải JAC (8) Xe tải Hino (37) Phụ tùng xe tải, xe chuyên dụng (179) Xe tải Hoa Mai (2) Xe và thiết bị nhựa đường (9)

CÔNG TY CỔ PHẦN XNK PHỤ TÙNG Ô TÔ TẢI VÀ XE CHUYÊN DỤNG VIỆT TRUNG

Trụ sở: Khu Xuân Ổ A, Phường Võ Cường, TP. Bắc Ninh, Bắc Ninh

VPGD: Phòng 1214, Tòa K4, KĐT Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội
Xưởng Sản xuất và Bảo hành:

Cơ sở 1: Thôn Du Ngoại, Xã Mai Lâm, Đông Anh, Hà Nội

Cơ sở 2: Tiểu khu Đường, TT Phú Minh, Phú Xuyên, Hà Nội
Website: www.xetaichuyendung.vn; www.xechuyendungvietnam.com
Emailthiepnguyenhd@gmail.com
Tel: 024 6254 2932Hotline:  0915 34 36 32 / 0987 34 36 32

Giấy ĐKKD số 2300858554 Sở KHĐT T. Bắc Ninh cấp ngày 10/10/2014. Người đại diện: Ông Nguyễn Đức Thiệp