10 mẫu sportbike cổ điển được yêu thích nhất

Honda CBR900RR, Ducati 916 hay Suzuki GSX-R750 là những mẫu sportbike cổ điển được ưa thích nhất.

Các mẫu sportbike thế hệ cũ ra đời từ những năm 90 trở về trước là bước đánh dấu cho những siêu phẩm tốc độ ngày nay. Tuy thiết kế chưa đạt hiệu suất khí động học cao, cỗ máy chưa thực sự khai thác hết sức mạnh so với công nghệ hiện đại nhưng với những tay mê xe đây luôn là những cái tên đánh mơ ước.

Chuyên trang visordown xếp hạng những mẫu sportbike cổ điển được yêu thích nhất theo lượt bình chọn của độc giả, những người sở hữu xe. Thang điểm cao nhất là 5.

10. Kawasaki KR-1S (3,83/5)

kawasaki-kr1s-4060-1380689696-4064-14001

Được hãng xe Nhật giới thiệu năm 1988, KR-1S là mẫu sportbike 2 thì kế nhiệm cho KR-250. Sử dụng động cơ 2 thì 250 phân khối, xe có sức mạnh 65 mã lực, là chiếc xe nhanh nhất phân khúc tại cánh đồng Bonneville Speedway, đạt tốc độ 224 km/h.

9. Suzuki TL1000S (3,83/5)

suzuki-tl1000s-1558-1400130636.jpg

Ra đời trong khoảng thời gian 1997-2001 trước khi được thay thế bởi TLS. Mẫu sportbike này được chú ý sở dĩ bởi sử dụng động cơ V-twin mà hiện nay Suzuki vẫn dùng cho SV1000 và V-Storm 1000.

8. Kawasaki ZXR400 (3,86/5)

Kawasaki-ZXR400SP-90-1686-1400130636.jpg

Kawasaki cũng giới thiệu ZXR400 vào năm 1988 giống như KR-1S. Xe sử dụng động cơ 400 phân khối DOHC 4 xi-lanh thẳng hàng cho công suất khoảng 64 mã lực, mô-men xoắn cực đại 36Nm. Tốc độ tối đa 221 km/h.

7. Suzuki GSX-R 750 SRAD (3,94/5)

SCAN-Suzuki-GSX-R750-1998-1924-1115-9652

Giới thiệu năm 1985, đây là một trong những mẫu xe đầu tiên trong serie GSX-R của Suzuki. Sự ra đời của GSX-R750 là bước đột phá làm thay đổi hoàn toàn quan niệm về superbike thời bấy giờ. Khi ấy, cả bốn ông lớn tại Nhật là Honda, Yamaha, Kawasaki và Suzuki đều sản xuất xe máy dựa trên tiêu chí UJMs. Thuật ngữ UJMs (Universal Japanese Motocycles) do tạp chí American Cycle đưa ra để tổng quan các tiêu chí một chiếc superbike, với đại diện là chiếc Honda CB750.

6. Suzuki TL1000R (4/5)

TL1000Ra-JPG-3139-1400130636.jpg

TL1000R là câu trả lời của Suzuki tới Ducati 916. So với TL1000S, TL1000R có bộ quây kín như các mẫu sportbike hiện nay. Sử dụng động cơ 996 phân khối 4 thì V-twin làm mát bằng chất lỏng, công suất 135 mã lực.

5. Suzuki GSX-R1100 (4/5)

suzuki-gsxr-1100-1991-1-5355-1400130636.

GSX-R1100 bị khai tử vào 1998 sau 12 năm có mặt trên thị trường. Với trọng lượng 220 kg, chiếc sportbike tương đối nặng nhưng sức mạnh cỗ máy giúp xóa nhà tất cả. Động cơ 1.074 phân khối 4 xi-lanh thẳng hàng cho công suất 156 mã lực, một con số ấn tượng trong phân khúc lúc bấy giờ.

4. Ducati 888 (4/5)

ducati-888-4479-1400130636.jpg

Ra đời với tư cách là bản nâng cấp của Ducati 851, chiếc sportbike sử dụng động cơ 888 phân khối L-Twin, 4 van mỗi xi-lanh, phun xăng điện tử làm mát bằng chất lỏng. Hộp số 6 tốc độ.

3. Honda VFR400 NC30 (4,3/5)

honda-vfr400-8207-1400130636.jpg

Serie VFR ban đầu ra đời chỉ dành cho thị trường nội địa Nhật Bản, sức ảnh hưởng lớn của nó sau này mới khiến VFR xuất hiện trên toàn cầu. VFR 400 NC 30 sử dụng động cơ 399 phân khối V4 cho công suất 59 mã lực, mô-men xoắn cực đại 40 Nm.

2. Honda CBR900RR Fireblade (4,3/5)

20110521-2211175-1992-Honda-CB-4260-7788

Năm 1992, Honda giới thiệu chiếc CBR900RR Fireblade để cạnh tranh trong phân khúc 900 phân khối trở lên. Fireblade mang khối động cơ mạnh mẽ 893 phân khối 4 xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng chất lỏng. Trọng lượng khô của xe là 182 kg, nhẹ hơn bất cứ đối thủ nào cùng phân khúc.

1. Ducati 916 (4,75/5)

ducati-916-ekam-8668-138068969-4262-6807

Thời gian sản xuất của Ducati 916 từ 1994-1998, để cạnh tranh với những cỗ máy I4 đến từ Nhật, hãng xe Italy ra đời mẫu 916 sử dụng động cơ V-twin, hộp số 6 cấp, công suất 114 mã lực, tốc độ tối đa khoảng 260 km/h. Đến 1999, Ducati thay thế 916 bởi "người mới" 996.

Minh Hy

Theo: www.vnexpress.net

Bài viết khác

Xe cứu hộ kéo chở xe HINO XZU730L với sàn chở xe và càng kéo chắc chắn.

Xe cứu hộ kéo chở xe HINO XZU730L với sàn chở xe và càng kéo chắc chắn.

Xe bồn chở xăng dầu 17 khối Chenglong 3 chân chất lượng cao

Xe bồn chở xăng dầu 17 khối Chenglong 3 chân chất lượng cao

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 đầu tiên Việt Nam lăn bánh ra phố: Kích thước khổng lồ, biển số Lào gây chú ý

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 đầu tiên Việt Nam lăn bánh ra phố: Kích thước khổng lồ, biển số Lào gây chú ý

Range Rover SVAutobiography độc nhất vô nhị cho vua quyền anh: Bên ngoài hầm hố nhưng bên trong mới nhiều điểm đặc biệt

Range Rover SVAutobiography độc nhất vô nhị cho vua quyền anh: Bên ngoài hầm hố nhưng bên trong mới nhiều điểm đặc biệt

• Mercedes-Maybach GLS 600 chào hàng đại gia Việt với giá hơn 18 tỷ đồng ngang ngửa Bentley Bentayga (khoảng 4 năm)

• Lamborghini Huracan độ Mansory lột xác với phong cách 'rạn nứt' tại Sài Gòn (khoảng 4 năm)

• Biệt phủ cao cấp Opus với toàn Lamborghini và Rolls-Royce mạ vàng (khoảng 4 năm)

• Ngắm Rolls-Royce Phantom 'Hòa bình Vinh quang' độc nhất vô nhị của đại gia Việt (khoảng 4 năm)

• 06 xe ô tô tầm 500 triệu đồng đáng mua nhất để chơi Tết (khoảng 4 năm)

• Audi A8L 60 TFSI e quattro tiêu thụ 2,5 lít/100 km ra mắt, giá từ 120.350 USD (khoảng 5 năm)

• Màu sơn tuyệt đẹp của Lamborghini Aventador SVJ độc nhất Việt Nam (khoảng 5 năm)

• Kia Sorento thế hệ mới ra mắt trong năm sau, cạnh tranh Ford Explorer (khoảng 5 năm)

• Mercedes-Maybach GLS sẽ có mùi hương riêng hoang dã, tự nhiên (khoảng 5 năm)

• Hé lộ nội thất Mercedes EQ Concept đối đầu Porsche Taycan (khoảng 5 năm)

Danh mục

Xe chuyên dụng Xe téc chở xăng dầu, xe bồn chở xăng dầu Xe môi trường Phụ tùng xe tải, xe chuyên dụng Xe tải Xe và thiết bị nhựa đường Cần cẩu nhập khẩu

Chủng loại

Xe cẩu tự hành (171) Xe nâng đầu chở máy công trình (70) Xe tải ben (52) Xe tải thùng (114) Xe trộn bê tông (5) Xe téc nước (42) Xe téc chở xăng dầu (105) Xe và thiết bị nhựa đường (9) Xe cứu hộ giao thông (51) Xe chở rác (14) Xe quét rác, quét đường (3) Xe ép rác (27) Cẩu tự hành (12) Xe sơmi rơ mooc (2) Xe đầu kéo (8) Xe hút bể phốt (28) Xe hút hầm, hút cống (2) Xe hút bùn (1) Xe tải gắn cẩu (8) Xe chở axít (7) Phụ tùng xe tải, xe chuyên dụng (183) Đóng xi téc, làm hồ sơ mới (1)

Trọng tải

Xe tải dưới 1 tấn (23) Xe tải 1 tấn đến 3 tấn (60) Xe tải 3 tấn đến 5 tấn (106) Xe tải 5 tấn đến 10 tấn (351) Xe tải 2 dí 1 cầu (7) Xe tải 3 chân (85) Xe tải 4 chân (62) Xe trên 10 tấn (149) Vật tư thiết bị xe chuyên dụng, xe tải (72)

Thương hiệu

Xe tải Howo (23) Xe Dongfeng Hồ Bắc (154) Xe nâng đầu chở máy (50) Xe cẩu tự hành (157) Cẩu tự hành (12) XE TẢI (2) Suzuki (27) Xe tải Trường Giang (45) Xe tải Cửu Long (9) Xe tải FAW (5) Xe tải ISUZU (18) Xe tải Forcia (3) Xe tải Kia (11) Xe tải Hyundai (62) Xe tải Vinaxuki (2) Xe tải Chiến Thắng (11) Xe tải Việt Trung (7) Xe tải veam (11) Xe tải Giải Phóng (7) Xe tải Dongben (2) Xe tải Trường Hải (55) Xe tải suzuki (2) Xe tải JAC (9) Xe tải Hino (38) Phụ tùng xe tải, xe chuyên dụng (179) Xe tải Hoa Mai (2) Xe và thiết bị nhựa đường (9)

CÔNG TY CỔ PHẦN XNK PHỤ TÙNG Ô TÔ TẢI VÀ XE CHUYÊN DỤNG VIỆT TRUNG

Trụ sở: Khu Xuân Ổ A, Phường Võ Cường, TP. Bắc Ninh, Bắc Ninh

VPGD: Phòng 1214, Tòa K4, KĐT Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội
Xưởng Sản xuất và Bảo hành:

Cơ sở 1: Tiểu khu Đường, TT Phú Minh, Phú Xuyên, Hà Nội

Cơ sở 2: Thôn Du Ngoại, Xã Mai Lâm, Đông Anh, Hà Nội
Website: www.xetaichuyendung.vn; www.xechuyendungvietnam.com
Emailthiepnguyenhd@gmail.com
Tel: 024 6254 2932Hotline:  0915 34 36 32 / 0987 34 36 32

Giấy ĐKKD số 2300858554 Sở KHĐT T. Bắc Ninh cấp ngày 10/10/2014. Người đại diện: Ông Nguyễn Đức Thiệp