Mẫu xe ga của Yamaha ra sau trang bị nhiều tính năng hơn, trong khi phía bên kia Honda động cơ mạnh hơn về công suất và giá cũng đắt hơn.
Honda Lead 125 ra mắt quý khách Việt từ tháng 3/2013 với cải tiến về ngoại hình gọn gàng và thể thao hơn, động cơ nâng cấp trong khoảng 110 lên 125 phân khối. Acruzo lợi thế hơn đối thủ bởi hơn hai năm sau mới ra đời. Nhờ ngừng thi côngĐây, Yamaha sở hữu thời kì nghiên cứu kỹ và trang bị cho Acruzo các tính năng mà Lead ko có như hệ thống định vị, ở khoá vật dụng đèn LED phát sáng.
Cả hai đều hướng tới sự gọn ghẽ, ko quá thiên về nam hay nữ tính. Nhờ chậm triển khai đối tượng khách hàng mở rộng hơn. cùng nằm ở phân khúc bình dân, đánh vào trị giá to nhất là tính tiện lợi như cùng với hộc cất đồ dưới lặng xe dung tích 37 lít, đèn LED định vị trên mặt nạ.
Nắp bình xăng của Acruzo thuận tiện hơn lúc đổ xăng nhờ đặt đối diện cụm khoá điện và thuận tiện mở bằng một thao tác trên ổ kháo chính. khi mà Lead phải thêm thao tác cúi xuống và vặn vẹo mở nắp bình xăng.
Acruzo và Lead cùng trang bị động cơ 125 phân khối, phun xăng điện tử. Động cơ của Honda sử dụng công nghệ eSP, tích hợp tính năng Idling Stop tự động nhắt động cơ khi ngừng quá 3 giây. Đối thủ Acruzo vật dụng động cơ Blue Core đã được kiểm chứng trên Grande.
Động cơ của Honda Lead công suất 11,3 sức ngựa ở vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,6 Nm tại 5.000 vòng/phút. Mạnh hơn đối thủ Acruzo 3,1 sức ngựa và 1,9 Nm. Bù lại Acruzo đặt công suất cực đại sớm hơn nhờ vòng tua máy 6.500 vòng/phút, của Honda Lead là 8.500 vòng/phút.
Acruzo và Lead - cuộc chiến xe ga 125 phân khối tại Việt Nam.
Thêm ưu điểm cho Acruzo nhờ trọng lượng chỉ 99 kg, nhẹ hơn Lead 14 kg, giúp chị em dễ dàng xoay sở ở không gian hẹp.
So sở hữu Lead, Acruzo cho cảm giác đi đầm hơn. Giống như truyền thống Yamaha, Acruzo tăng tốc rẻ, khá bốc và trái có sự êm ái và với phần khá điềm đạm của Lead. những người thích trải nghiệm và phong cách sẽ chọn Acruzo trong khi người đơn giản, không quan tâm nhiều đến vận hành sẽ ưu ái Lead hơn.
trang bị an toàn trên Lead và Acruzo đều dùng hệ thống phanh đĩa đơn trước và phanh trống phía sau, chân chống điện ngăn động cơ không phát động lúc chưa gạt lên.
Tại thị trường Việt Nam, Yamaha Acruzo và Honda Lead đều mang 2 phiên bản là tiêu chuẩn và cao cấp. Tuỳ chọn màu sắc tiêu chuẩn cho Acruzo mang 4 màu gồm đỏ Candy, vàng Champagne, xanh Graceful, nâu Latte, còn ở Lead tiêu chuẩn chỉ mang 2 màu đỏ và đen.
Cả hai đều với cốp rộng 37 lít.
Riêng bản cao cấp của Lead sở hữu tới 5 màu chọn lựa gồm trắng-nâu, xanh-nâu, bạc-nâu, vàng và vàng-nâu. trong khi bản cao cấp của Acruzo mang 3 màu gồm đen Matte, trắng Premium và xanh Urban.
giá bán của Acruzo phải chăng hơn Lead 2,5 triệu đồng, ở mức 34,99 triệu. Bản cao cấp của Lead giá 38,49 triệu, đắt hơn Acruzo hai triệu đồng.
Lương Dũng
Theo: www.vnexpress.net