Một bánh trước vẫn tiếp đất, trong khi bánh kia leo tới độ cao 2,1 m là điểm đặc trưng và gây ấn tượng nhất của mẫu xe địa hình đặc biệt.
Đã xuất hiện được vài năm, nhưng dường như Chainlink 4x4 vẫn chưa hề kém hấp dẫn với những người mê off-road. Và dù có vô số loại xe địa hình, thậm chí có chiếc dùng tới động cơ Ford 5 lít V8, nhưng kiểu gắp thủy lực với trục giảm tốc Hummer ở mỗi bên thì chỉ có Chainlink.
|
Chainlink 4x4 với khả năng đặc biệt.
|
Mỗi bánh xe của Chainlink 4x4 được điều khiển bằng dây xích nằm trong gắp. Trọng lượng xe tới 2,5 tấn, quá nặng để tham gia các giải vô địch xe leo đá, nhưng mỗi bánh có thể hoạt động độc lập với độ cao chênh lệch giữa 2 bánh trước là 2,1 m và giữa 2 bánh sau là 1,5 m. Gắp bên trước và sau nối với nhau bằng tay đòn kép. Giảm xóc lò xo và khí nén. Xe sử dụng động cơ V8 của Ford, hộp số Bronco cũng của Ford.
|
Chainlink 4x4 trong một lần trình diễn khả năng khác thường.
|
Cameron Carlson, tác giả của Chainlink 4x4, là một người mê môn thể thao xe leo đá. Người đàn ông này mất khoảng 3 năm để tự chế tạo chiếc xe ngay trong garage riêng ở California, Mỹ, và hoàn thành vào năm 2003. Đến năm 2011, kênh National Geographic từng thực hiện một chương trình về Carlson và Chainlink 4x4.
Mỹ Anh
Theo: www.vnexpress.net