Chevrolet thể hiện quyết tâm thay đổi vị thế trong phân khúc xe bán tải bằng cách đưa thêm 3 phiên bản mới về Việt Nam, đặc biệt là động cơ 2.5 Duramax tăng áp.
Chevrolet Colorado kết thúc năm 2014 với danh hiệu "Xe bán tải của năm" do tạp chí danh tiếng Motor Trend bình chọn. Nhưng đó là câu chuyện ở Mỹ, nơi Colorado lắp động cơ 3,6 lít V6, cỗ máy to lớn vốn được ưa chuộng bởi những khách hàng đặc trưng thực dụng của xứ cờ hoa. Còn ở Việt Nam, bức tranh mang màu ngược lại.
|
Chevrolet Colorado mới.
|
Colorado cùng người anh em song sinh Isuzu D-Max đang là hai mẫu xe bán kém nhất trong phân khúc bán tải. Doanh số năm 2014 của Colorado là 114 xe, cách rất xa con số 4.791 xe của người đứng đầu phân khúc - Ford Ranger. Dù đang khá bết bát, nhưng tổng dung lượng thị trường bán tải tăng 168% trong 2014 so với 2013 là cơ sở để GM Việt Nam quyết đẩy mạnh Colorado trong 2015.
Phiên bản mới của Colorado gọn gàng, sắc nét hơn khi tinh chỉnh thiết kế các chi tiết từ lưới tản nhiệt đôi, đèn pha halogen thấu kính, đèn sương mù, cản trước. Tổng quát thân xe vuông vức, cho cảm giác nam tính hơn trước.
Vẫn mang phong cách hướng tới tiện nghi như một chiếc sedan, Colorado trang bị nội thất với nhiều tiện ích, bảng điều khiển tương tự D-Max mới, với các nút bấm to, hiển thị rõ ràng.
Bản cao cấp nhất LTZ 2.8 AT, sử dụng chìa khóa điều khiển từ xa, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ chỉnh điện, ghế và vô-lăng bọc da, ghế chỉnh điện 6 hướng, điều hòa tự động. Điểm khiến GM chú trọng nhất là hệ thống giải trí đa phương tiện MyLink do Chevrolet phát triển với màn hình cảm ứng 7 inch kết nối đồng bộ với điện thoại qua Bluetooth hoặc cổng USB, cho phép thao tác cuộc gọi, danh bạ, tin nhắn trên màn hình của xe.
|
Nội thất Chevrolet Colorado bản 2.8 LTZ AT.
|
Trang bị an toàn cho xe trên bản LTZ 2.8 AT gồm phanh đĩa trước tích hợp ABS, phanh tang trống sau, hai túi khí trước, cảnh báo lùi. Colorado không trang bị những công nghệ hỗ trợ tài xế vốn được khách hàng Việt ưa chuộng, điều đối thủ Ford Ranger đang làm tốt, như cân bằng điện tử thân xe ESP, hỗ trợ khởi động ngang dốc hay tới 6 túi khí.
Cùng phiên bản đang bán là LTZ 2,8 lít số sàn 2 cầu, Colorado mới có thêm 3 phiên bản, trong đó có LTZ 2,8 lít số tự động 2 cầu và hai phiên bản lắp máy 2,5 lít Duramax diesel mới là LT số sàn một cầu và LT số sàn 2 cầu. Cả hai bản 2.5 đều trang bị số sàn, không có số tự động.
Bởi không chọn cách cạnh tranh bằng tiện ích, trang bị an toàn nên Chevrolet Colorado cho thấy đơn thuần hơn các đối thủ ở sức mạnh động cơ. Trên LTZ 2.8 AT, xe có công suất 193 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 500 Nm, nhỉnh hơn con số 470 Nm của Ranger Wildtrak 3.2.
Thêm phiên bản 2.5, GM muốn tạo cho khách hàng của mình nhiều lựa chọn như mua sedan, hình ảnh mà Colorado đang thể hiện, chiếc pickup lai sedan.
Mức giá Colorado mới cao nhất là bản 2.8 AT 749 triệu, 2.8 MT 719 triệu, 2.5 hai cầu 629 triệu và rẻ nhất là 2.5 một cầu 599 triệu. Mức giá của bản cao nhất thấp hơn 90 triệu so với Ranger Wildtrak 3.2.
Trên cuộc đua trong phân khúc bán tải, nơi Ford đang chiếm thế thượng phong với điểm mạnh ở thiết kế và trang bị, Hilux đi sau với lợi thế giá trị bán lại, Colorado gặp nhiều khó khăn nếu muốn dành những vị thế như bản thân mẫu xe này làm được ở những thị trường như Mỹ, Thái Lan.
Đức Huy