Triển lãm Ôtô Quốc tế Việt Nam ở quận 7, TP.HCM tiếp tục thu hút khách tham quan nhờ mẫu xe Crossover Subaru XV 2.0i-S với đặc điểm đáng chú ý là công nghệ Subaru Global Platform tăng độ cứng của xe tới 70% so với những mẫu xe trước.
Mẫu xe Subaru XV đầu tiên được ra mắt vào năm 2012. Hiện nay đây là mẫu xe crossover sử dụng khung gầm Subaru Global Platform mới giúp hạn chế rung lắc phần thân xe trải nghiệm lái tốt hơn. Hơn thế nữa, kết cấu Subaru Global Platform sử dụng thép cường lực gia cố ở hầu khắp vị trí trọng yếu của khung xe (đặc điểm mà nhiều hãng xe khác không có) giúp tăng độ cứng vững khi xảy ra va chạm.
Xe vận hành mạnh mẽ nhờ trang bị động cơ Boxer 2.0L phun xăng trực tiếp, đạt công suất tối đa 156 mã lực/6.000 vòng/phút và mô-men xoắn Hệ dẫn động Symmetrical AWD 4 bánh toàn thời gian trứ danh kết hợp X-Mode (chế độ giữ xe chạy chậm trên sườn dốc). Hộp số tự động vô cấp Lineartronic cũng nhẹ hơn 7,8kg so với mẫu xe tiền nhiệm và so với hộp số chế độ chuyển tự động hoặc hộp số 7 cấp, người lái kiểm soát xe tốt hơn. Tỷ số truyền nhanh hơn của cơ cấu lái, kết hợp trọng tâm thấp giúp đánh lái nhanh hơn và chuyển động thẳng ổn định hơn. Động cơ được cải tiến giúp giảm trọng lượng 12kg, tiết kiệm nhiên liệu.
Trang bị an toàn gồm chức năng hỗ trợ đèn pha, đèn pha liếc theo tay lái và hệ thống nhận biết phương tiện đang chạy phía sau. ABS 4 kênh, phân phối lực phanh điện tử EBD, BA, cân bằng điện tử VDC, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn đường... Hàng loạt tính năng an toàn giúp Subaru XV hoàn toàn mới gần đây đã chiến thắng Giải thưởng Grand Prix của JNCAP.
Nhìn tổng thể, XV mới dài hơn, rộng hơn XV cũ nhưng lại thấp hơn, tạo nên dáng xe đậm chất thể thao. Phần đầu xe nổi bật nét khí động học với đèn pha chữ C vuốt thuôn nhọn, tương phản với lưới tản nhiệt hình lục giác nhỏ. Mâm xe hình lốc xoáy đẹp mắt.
Nội thất thời trang với đường chỉ màu bọc ghế. Màn hình cảm ứng thông tin giải trí 8inch sử dụng CarPlay của Apple kết nối an toàn. Máy lạnh tự động 2 vùng độc lập. Vô-lăng thể thao tích hợp nhiều phím chỉnh tiện dụng. Phanh đỗ xe điện tử mới. Lẫy số kiểu sport.
Mức giá bán 1,549 tỷ đồng dành cho XV 2.0i-S được đánh giá là cao, vượt qua cả các mẫu SUV sừng sỏ đang chiếm lĩnh thị trường ôtô Việt như Toyota Fortuner. Trong khi XV là xe khung gầm nhỏ ngang với Suzuki Vitara, Mazda CX-3... Điểm giúp XV 2.0i-S có thể cạnh tranh phần nào đó là xe năng động bứt tốc nhanh chóng, tiêu chuẩn an toàn vượt trội bảo vệ tối đa cho người ngồi, xe nhập khẩu nguyên chiếc.