Có mặt cả bản facelift của chiếc G70 tại gian trưng bày Genesis tại New York tuy nhiên concept chạy điện đầu tiên của hãng có tên Essentia mới là điểm nhấn kéo khách tham quan tới với thương hiệu Hàn Quốc.
Chỉ nói Essentia đẹp thì không đủ, những cụm từ để miêu tả siêu xe lấy cảm hứng từ dòng Gran Turismo này có lẽ nên là hào nhoáng, hoành tráng, mỹ miều, hiện đại và trang nhã. Nắp ca pô dài kết hợp hoàn hảo với đường cong từ trần xe tạo thành 1 dải thống nhất.
Việc đặt ắc quy điện phía trong thân xe thay vì dưới gầm giúp chiều cao Essentia dừng ở mức siêu thấp, chỉ hơn 1,2m. Bên trong hệ thống cửa hình cánh bướm (chỉ mở thông qua nhận diện khuôn mặt hoặc cảm ứng vân tay) là nội thất vừa sang trọng vừa hiện đại với da bọc phía trước và lụa xanh phía sau tô điểm bởi các chi tiết làm từ nhôm và sợi carbon.
Đây cũng là mẫu xe đóng rất nhiều cột mốc đầu tiên cho Genesis. Đầu tiên, đây là dòng xe duy nhất sử dụng hệ thống khung thân và khung gầm liền khối, được chế tạo phần lớn bằng sợi carbon. Tiếp theo, đây cũng là mẫu xe điện thuần đầu tiên của họ và dù thông số chi tiết không được công bố, hãng cho biết Essentia là dòng xe Genesis/Hyundai đầu tiên có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong chưa đầy 3 giây.
Có thể nói, ấn tượng ban đầu mà Genesis gây dựng được với Essentia không thua kém, thậm chí về mặt nào đó có thể nhỉnh hơn cả BMW i8 và Mercedes Project One.
Tại Bắc Mỹ, dù chỉ sở hữu hệ thống hơn 100 đại lý – con số cực kỳ khiêm tốn so với các đối thủ, Genesis nhìn chung vẫn được các hãng xe sang khác dè chừng bởi độ cạnh tranh của mình. Họ bán được 20.612 xe tại đây trong năm 2017, tăng 12%.