Sau 7 tháng đầu năm 2018 hai thương hiệu trên đã bán gần 90.000 xe ô tô các loại, chiếm 60% thị phần.
Hai đại gia là Thaco và Toyota vẫn nắm giữ phần lớn thị phần ô tô Việt Nam
Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), sau 7 tháng đầu năm 2018, thị trường đã tiêu thụ hơn 143.000 xe ô tô, giảm nhẹ 1% so với cùng kỳ năm 2017. Phần lớn doanh số bán xe của các thành viên VAMA vẫn là Thaco Trường Hải và Toyota Việt Nam (TMV)
Theo đó, hai doanh nghiệp này đã bán gần 90.000 chiếc xe, chiếm hơn 60% thị phần của toàn thị trường. Dẫn đầu về thị phần ô tô từ đầu năm vẫn là Thaco với doanh số 57.906 xe, chiếm 40% thị phần. TMV cũng bán ra tới 30.020 xe, chiếm khoảng 21% thị phần.
Hai doanh nghiệp kể trên cũng đóng góp hàng loạt những cái tên nằm trong danh sách mẫu xe bán chạy nhất từ đầu năm như: Toyota Vios, Innova, Mazda CX-5, Mazda3 hay KIA Morning. Ngoài Thaco và TMV, một thương hiệu khác không thuộc VAMA cũng đang có doanh số bán hàng rất ấn tượng là Hyundai Thành Công (HTC). Thương hiệu này cũng đã bán ra tới 33.350 xe kể từ đầu năm, HTC hiện cũng đang nắm giữ mẫu xe bán chạy nhất thị trường là Grand i10 (14.601 xe).
Thị trường ô tô trong nước dự kiến sẽ rất sôi động vào cuối năm khi các hãng xe đã mang những mẫu xe nhập khẩu trở lại cùng với đó là động thái giới thiệu hàng loạt các mẫu xe mới ở nhiều phân khúc khác nhau. Doanh số bán hàng và thị phần nhiều khả năng cũng sẽ có sự thay đổi mạnh trong nửa cuối năm 2018.