BMW phá vỡ cột mốc 100.000 xe điện bán ra mỗi năm nhờ 2 thị trường chính là Tây Âu và Mỹ tăng trưởng mạnh.
Con số nói trên cao hơn 60% so với doanh số xe điện mà BMW đạt được trong cả năm ngoái (62.255 chiếc). Thương hiệu Đức cũng bày tỏ sự tự tin rằng hãng sẽ giữ được đà tăng trưởng này khi bước sang năm 2018.
Các dòng xe chủ lực của BMW như chiếc i3 và dòng 2-Series Active Tourer hybrid sạc điện đều đạt mốc doanh số tốt. Là kẻ tiên phong trong phân khúc xe điện, i3 hatchback được BMW giới thiệu từ năm 2013 nhưng lượng xe bán ra tương đối thấp, phải đến gần đây khi cơ sở hạ tầng xe điện thực sự thay đổi mẫu xe này mới bắt đầu chuyển mình.
Dòng i3 đang có quãng thời gian thành công nhất từ khi ra mắt.
Việc i3 bán chạy cũng đã đập tan những hoài nghi của BMW trong việc liệu có nên đầu tư lớn vào xe điện hay không. Trong tháng 9 vừa rồi họ đã quyết định sẽ khởi động dây chuyền sản xuất hàng loạt xe điện với mục tiêu sở hữu 12 dòng xe điện với tầm hoạt động 700 km từ nay cho tới 2025.
"Mảng EV sẽ là phân khúc chúng tôi sử dụng làm thước đo thành công", Giám đốc điều hành tập đoàn, ông Harald Krueger phát biểu trong thông cáo báo chí của BMW.
Trong tuần trước, phía BMW cũng đã công bố hợp tác với Solid Power để nghiên cứu phát triển một dòng ắc quy điện thể rắn – một trong những lĩnh vực cần thiết nếu BMW muốn chế tạo nên một dòng EV hiệu suất cao thực sự hiệu quả. Trước họ, Toyota cũng đã cảm nhận được tầm quan trọng của loại ắc quy này và đã nhờ tới sự trợ giúp của Panasonic nhằm đạt được thành tựu đột phá. Ngoài ra, một số hãng cung ứng như Continental cũng đang đầu tư vào mảng trên.