I8 siêu xe hybrid chạy điện tới từ BMW vẫn đang được rất nhiều người ưa chuộng, bằng chứng là hơn 1.000 người đã ký tên nhận mua phiên bản mui trần Roadster mới.
Nhà máy BMW tại Leipzig, Đức bắt đầu khởi công lắp ráp chiếc i8 Roadster mui trần gần 2 tháng trước và thương hiệu xe sang Đức đã chuẩn bị những phương án đầu tiên để thu hút sự chú ý về dòng siêu xe này nhiều nhất có thể trong bối cảnh đây có thể là bản i8 cuối cùng mà họ sản xuất.
Với hơn 1.000 đơn đặt hàng đã nhận, i8 Roadster hiện tại vẫn có thể được coi là mẫu xe thành công nhưng theo hãng xe xứ Bavaria, họ cần làm điều gì đó đặc biệt hơn để xe để lại dấu ấn nhất định trong lịch sử làng xe toàn cầu. Phương án họ chọn là ra mắt hàng loạt các phiên bản đặc biệt như đã làm với dòng i8 Coupe trước kia.
BMW i8 Frozen Yellow Edition
Thông tin này được hé lộ bởi giám đốc phát triển dự án i8, ông Marcus Pluntke trong buổi phỏng vấn với tờ CarAdvice khi dòng i8 Spyder ra mắt toàn cầu trước đó. I8 Coupe trước kia có khá nhiều phiên bản đặc biệt chẳng hạn như chiếc i8 Frozen Edition (2017), i8 Protonic Dark Silver Edition (2016) hay chiếc i8 Celebration Edition kỷ niệm 100 năm ngày thành lập thương hiệu (2016).
Tuy nhiên, theo vị lãnh đạo chia sẻ, số lượng chi tiết mà khách hàng có thể chọn để tùy biến i8 là không nhiều so với các mẫu xe BMW khác bởi nhà máy Leipzig không thể đầu tư quá nhiều chỉ để sản xuất phiên bản đặc biệt cho 2 dòng xe điện hiện thời của BMW. Nói cách khác, chỉ một số chi tiết như màu sơn, trang bị, chất liệu hay tông màu nội thất là khác biệt.
BMW i8 Celebration Edition
Ngược lại, các mẫu xe BMW khác lại được nhà máy Leipzig chăm chút rất kỹ càng và có thể dễ dàng lắp ráp nhiều bản đặc biệt chẳng hạn như dòng M2 và M2 Competition, 2-Series (Coupe và Convertible) hay 2-Series và bản Active Tourer.