Honda XR125L tại Việt Nam - 'cào cào' tập làm người lớn

Với động cơ chỉ 125 phân khối, mẫu cào cào của Honda như một chú bé tập làm người lớn để bắt kịp các đàn anh enduro trên 250 phân khối.

Nhắc đến cào cào, dân ưa xê dịch thường nghĩ tới những mẫu xe trên 250 phân khối. Bởi với dung tích động cơ đó, xe mới đảm bảo sức mạnh để vượt những đoạn địa hình phức tạp. Nhưng nếu yêu cầu không quá cao, hoặc tay lái mới chơi xe, thì XR125L vẫn có thể mang tới cảm giác lái cào cào với địa hình Việt Nam. 

Là em út trong dòng xe cào cào XR của Honda, mẫu xe 125 phân khối được sản xuất tại Trung Quốc nhằm xuất sang thị trường châu Âu, mang thiết kế thừa hưởng từ đàn anh XR250, như một bản thu nhỏ. Kích thước tổng thể dài 2.100 mm, rộng 820 mm, cao 1.126 mm, chiều dài cơ sở 1.361 mm. Chiều cao yên ở mức 825 mm có thể điều chỉnh, thích hợp để chống chân thoải mái cho người cao khoảng 1m70 trở lên.

IMG-0396-JPG-1935-1396952394.jpg

Honda XR125L.

Mang dáng dấp một chiếc cào cào to lớn, XR125L sở hữu đôi lốp địa hình, chắn bùn cao, đèn pha luôn sáng. Yên xe liền có khung thồ hàng phía sau, tiện lợi cho những hành trình dài cùng bình xăng 12 lít. Bảng đồng hồ hiển thị dạng cơ truyền thống với tốc độ, hành trình và tổng số quãng đường đã chạy.

Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ 4 thì xi-lanh đơn dung tích 124,7 phân khối làm mát bằng không khí, công suất 10,7 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,4 Nm tại 6.500 vòng/phút. Côn tay kết hợp hộp số 5 cấp. Với những thông số nhỏ bé không khác biệt so với một mẫu xe số phổ thông, XR125L cần làm nhiều điều để chứng minh hình ảnh một chiếc cào cào dù là cỡ nhỏ.

Cho mẫu xe nhà Honda thử thách hình ảnh một cào cào phố, sự nhẹ nhàng là một điểm cộng. Ở cấp 2, 3 xe êm mượt với tốc độ 40 km/h mà không có hiện tượng gằn ga. Tuy nhiên, với những người đã quen với xe có phân khối lớn thì tay côn của XR125L lại không được đánh giá cao bởi khả năng ra xe kém, cần giữ một mức tay ga nếu không muốn chết máy khi đi qua những đoạn đường tắc. 

Khoảng sáng gầm 270 mm, chiều cao yên xe 820 mm khiến việc lách qua đám đông của phố phường Hà Nội trở nên đơn giản hơn ngày thường. Không quá khi nói, ngồi lên cào cào lượn phố, cảm giác về cuộc sống cũng khác hẳn.

"Còi xe inh ỏi, khói xe mịt mù, sự xô bồ của cuộc sống khi theo dõi qua con mắt của người ngồi trên chiếc xe số, xe ga nhỏ bé thật phức tạp. Nhưng với cào cào, ngồi trên cao nhìn xuống, tầm mắt bao quát tất cả mọi luồng giao thông, tính cơ động khi có thể bật vỉa hè không ngần ngại sẽ khiến chủ nhân không còn thấy khó chịu", đó là cảm nhận của Hiển, anh chàng công sở trung thành với chiếc Wave RSX bấy lâu chuyển lên chạy XR125L.

IMG-0441-JPG-5846-1396952394.jpg

Bảng đồng hồ hiển thị vừa đủ những thông số cơ bản.

Thử thách đến với mẫu cào cào nhỏ bé khi được đưa lên đường thoáng ngoại ô để tới những vùng địa hình xấu. Thân xe 129 kg với vật liệu chủ yếu bằng thép có vẻ nặng nền so với những chiếc cào cào vốn nhẹ nhàng khác. Khi hai người trên xe, tốc độ 60 km/h là mức phù hợp nhất để chạy đường dài thông thoáng. Bởi khi quá tay ga lên 70-80 km/h, xe có hiện tượng hơi rần ở tay lái. Đôi lốp gai 90/90 trước và 110/90 sau bám đường tốt khi vào cua ở dải tốc độ 40 km/h.

Qua đoạn đường đẹp, XR125L tới với hững phần đường gập ghềnh, dốc, nhiều các loại ổ, lúc này bản tính cào cào mới có cơ hội kiểm chứng. Phuộc nhún phía trước hành trình 160 mm, monoshock phía sau hành trình 150 mm. Đôi giảm xóc là điểm sáng nhất trên XR125L với khả năng đàn hồi và giảm chấn êm ái. Tuy nhiên, đây cũng lại là điểm chưa tối ưu khi phuộc trước dễ kịch hết hành trình khi xuống đến chân dốc, không có ruột gà bảo vệ dễ dính bùn đất.

Những sườn dốc thoai thoải, những đoạn đường không quá "hố bom" là thử thách vừa phải để cậu bé XR125L tập làm người lớn. Với mẫu xe thiên nhiều về cơ động trong nhiều trường hợp hơn là chuyên tâm off-road như thế này là lựa chọn phù hợp cho những người mới bắt đầu chạy côn tay, tập tành chơi cào cào và có máu xê dịch.

>> Chi tiết Honda XR125L

Đức Huy

Theo: www.vnexpress.net

Bài viết khác

Xe cứu hộ kéo chở xe HINO XZU730L với sàn chở xe và càng kéo chắc chắn.

Xe cứu hộ kéo chở xe HINO XZU730L với sàn chở xe và càng kéo chắc chắn.

Xe bồn chở xăng dầu 17 khối Chenglong 3 chân chất lượng cao

Xe bồn chở xăng dầu 17 khối Chenglong 3 chân chất lượng cao

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 đầu tiên Việt Nam lăn bánh ra phố: Kích thước khổng lồ, biển số Lào gây chú ý

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 đầu tiên Việt Nam lăn bánh ra phố: Kích thước khổng lồ, biển số Lào gây chú ý

Range Rover SVAutobiography độc nhất vô nhị cho vua quyền anh: Bên ngoài hầm hố nhưng bên trong mới nhiều điểm đặc biệt

Range Rover SVAutobiography độc nhất vô nhị cho vua quyền anh: Bên ngoài hầm hố nhưng bên trong mới nhiều điểm đặc biệt

• Mercedes-Maybach GLS 600 chào hàng đại gia Việt với giá hơn 18 tỷ đồng ngang ngửa Bentley Bentayga (khoảng 4 năm)

• Lamborghini Huracan độ Mansory lột xác với phong cách 'rạn nứt' tại Sài Gòn (khoảng 4 năm)

• Biệt phủ cao cấp Opus với toàn Lamborghini và Rolls-Royce mạ vàng (khoảng 4 năm)

• Ngắm Rolls-Royce Phantom 'Hòa bình Vinh quang' độc nhất vô nhị của đại gia Việt (khoảng 4 năm)

• 06 xe ô tô tầm 500 triệu đồng đáng mua nhất để chơi Tết (khoảng 4 năm)

• Audi A8L 60 TFSI e quattro tiêu thụ 2,5 lít/100 km ra mắt, giá từ 120.350 USD (khoảng 5 năm)

• Màu sơn tuyệt đẹp của Lamborghini Aventador SVJ độc nhất Việt Nam (khoảng 5 năm)

• Kia Sorento thế hệ mới ra mắt trong năm sau, cạnh tranh Ford Explorer (khoảng 5 năm)

• Mercedes-Maybach GLS sẽ có mùi hương riêng hoang dã, tự nhiên (khoảng 5 năm)

• Hé lộ nội thất Mercedes EQ Concept đối đầu Porsche Taycan (khoảng 5 năm)

Danh mục

Xe chuyên dụng Xe téc chở xăng dầu, xe bồn chở xăng dầu Xe môi trường Phụ tùng xe tải, xe chuyên dụng Xe tải Xe và thiết bị nhựa đường Cần cẩu nhập khẩu

Chủng loại

Xe cẩu tự hành (171) Xe nâng đầu chở máy công trình (70) Xe tải ben (52) Xe tải thùng (114) Xe trộn bê tông (5) Xe téc nước (42) Xe téc chở xăng dầu (105) Xe và thiết bị nhựa đường (9) Xe cứu hộ giao thông (51) Xe chở rác (14) Xe quét rác, quét đường (3) Xe ép rác (27) Cẩu tự hành (12) Xe sơmi rơ mooc (2) Xe đầu kéo (8) Xe hút bể phốt (28) Xe hút hầm, hút cống (2) Xe hút bùn (1) Xe tải gắn cẩu (8) Xe chở axít (7) Phụ tùng xe tải, xe chuyên dụng (183) Đóng xi téc, làm hồ sơ mới (1)

Trọng tải

Xe tải dưới 1 tấn (23) Xe tải 1 tấn đến 3 tấn (60) Xe tải 3 tấn đến 5 tấn (106) Xe tải 5 tấn đến 10 tấn (351) Xe tải 2 dí 1 cầu (7) Xe tải 3 chân (85) Xe tải 4 chân (62) Xe trên 10 tấn (149) Vật tư thiết bị xe chuyên dụng, xe tải (72)

Thương hiệu

Xe tải Howo (23) Xe Dongfeng Hồ Bắc (154) Xe nâng đầu chở máy (50) Xe cẩu tự hành (157) Cẩu tự hành (12) XE TẢI (2) Suzuki (27) Xe tải Trường Giang (45) Xe tải Cửu Long (9) Xe tải FAW (5) Xe tải ISUZU (18) Xe tải Forcia (3) Xe tải Kia (11) Xe tải Hyundai (62) Xe tải Vinaxuki (2) Xe tải Chiến Thắng (11) Xe tải Việt Trung (7) Xe tải veam (11) Xe tải Giải Phóng (7) Xe tải Dongben (2) Xe tải Trường Hải (55) Xe tải suzuki (2) Xe tải JAC (9) Xe tải Hino (38) Phụ tùng xe tải, xe chuyên dụng (179) Xe tải Hoa Mai (2) Xe và thiết bị nhựa đường (9)

CÔNG TY CỔ PHẦN XNK PHỤ TÙNG Ô TÔ TẢI VÀ XE CHUYÊN DỤNG VIỆT TRUNG

Trụ sở: Khu Xuân Ổ A, Phường Võ Cường, TP. Bắc Ninh, Bắc Ninh

VPGD: Phòng 1214, Tòa K4, KĐT Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội
Xưởng Sản xuất và Bảo hành:

Cơ sở 1: Tiểu khu Đường, TT Phú Minh, Phú Xuyên, Hà Nội

Cơ sở 2: Thôn Du Ngoại, Xã Mai Lâm, Đông Anh, Hà Nội
Website: www.xetaichuyendung.vn; www.xechuyendungvietnam.com
Emailthiepnguyenhd@gmail.com
Tel: 024 6254 2932Hotline:  0915 34 36 32 / 0987 34 36 32

Giấy ĐKKD số 2300858554 Sở KHĐT T. Bắc Ninh cấp ngày 10/10/2014. Người đại diện: Ông Nguyễn Đức Thiệp