Những chiếc Grand i10 sản xuất trong tháng 3/2018 đều thuộc diện bị triệu hồi
Tổng Cục Đăng Kiểm Việt Nam vừa chính thức phát đi thông báo triệu hồi lô xe Hyundai Grand i10 1.2AT do lắp không đúng cơ cấu đĩa phanh.
Hyundai Grand i10 1.2AT.
Cụ thể đợt triệu hồi lần này bao gồm 178 chiếc Hyundai Grand i10 1.2AT được sản xuất từ 21/03/2018 đến 30/03/2018. Hyundai cho biết trong quá trình cấp phát vật tư đã xảy ra nhầm lẫn, thay vì cơ cấu phanh trên Grand i10 1.2AT là phanh đĩa trước và phanh tang trống phía sau thì họ lại lắp phanh đĩa trên cả 4 bánh như phiên bản Grang i10 1.2AT GLS đang thử nghiệm.
Vì vậy, để đảm bảo thực hiện đúng quy định đã ban hành, các xe trong diện này sẽ được kiểm tra và thay thế tại các đại lý uỷ quyền của Hyundai Thành Công. Thời gian kiểm tra và sửa chữa sẽ mất khoảng 1 tiếng/mỗi xe và chương trình thu hồi bắt đầu diễn ra từ ngày 24/5/2018 đến hết 31/12/2019. Tất cả quy trình kiểm tra và khắc phục xe bị lỗi sẽ được miễn phí hoàn toàn.
Một trong các xe Hyundai i10 "nghi" bị lắp sai cơ cấu phanh.