Hãng Ford bất ngờ mang chiếc pick-up cỡ trung Ford Ranger trở lại tại triển lãm Detroit tại Mỹ vừa qua. Và sự trở lại lần này, Ford đã mang đến rất nhiều điều bất ngờ thú vị xoay quanh chiếc xe con cưng của hãng.
1. Cái tên không hề xa lạ
Vắng bóng 8 năm tại thị trường sân nhà, sau khi thấy được doanh số ấn tượng của Ranger tại thị trường Úc và Đông Năm Á, Ford đã quyết định mang mẫu bán tải cỡ trung trở lại Mỹ tại sự kiện Triển lãm ô tô Detroit vừa qua.
2. Sở hữu một bộ khung mới
Theo công bố của hãng, Ford Ranger 2019 sở hữu bộ khung thép mới cứng hơn, mang lại độ an toàn cao hơn. Tuy nhiên, chỉ một số phiên bản tại nhũng thị trường nhất định mới được trang bị bộ khung mới này. Trước đó, người hâm mộ đã kì vọng rằng Ranger 2019 sẽ được trang bị bộ khung nhôm giống đàn anh F-150.
3. Một chiến binh mang trên mình bộ giáp sắt
Cản trước, cản sau và trên viền phía trên thùng sau đều bằng thép. Điều này tạo thêm cho Ranger 2019 sự cứng cáp, mạnh mẽ vốn có của một chiếc bán tải. Bên cạnh đó, Ford cũng muốn nhắc nhở cho người dùng của mình, và cả đối thủ truyền kiếp GM, rằng đây không đơn thuần chỉ là một chiếc xe mà còn là một "chiến binh cơ bắp" thực thụ.
4. Động cơ cùng hộp số mới
Ford Ranger 2019 sở hữu động cơ EcoBoost 4 xy-lanh tăng áp, dung tích 2,3 lít, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp. Nhiều khả năng, động cơ của Ranger 2019 có liên quan động cơ công suất 280 mã lực trong chiếc Explorer và động cơ công suất 310 mã lực nằm dưới nắp ca-pô của Mustang. Dựa vào đó, rất có thể động cơ của Ranger sẽ sỡ hữu công suất khoảng 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 475 Nm.
5. Sinh ra để off-road
Với hai phiên bản là FX2 và đặc biệt là FX4 sỡ hữu khóa vi sai điện tử ở bánh sau, lốp địa hình, giảm xóc có thể thay đổi theo từng địa hình, cản trước sau và bảo vệ gầm xe bằng thép. Tuy được nâng cấp hệ thống treo nhưng chiều cao của Ranger mới vẫn được giữ nguyên.
Hệ thống quản lý địa hình với bốn tùy chọn thừa hưởng từ phiên bản F-150 Raptor giúp tài xế thêm lựa chọn trên những cung đường. Hệ thống Trail Control hoàn toàn mới giúp xe có thể tự kiểm soát tốc độ khi xe đi off-road bằng cách phanh và phân bổ momen xoắn tới từng bánh xe, từ đó tài xế có thể tập trung hơn vào việc lái xe và giữ đúng bánh xe ở những vị trí an toàn khi đi qua đoạn đường khó. Ngoài ra, Trail Control còn cho phép tài xế thiết lập tốc độ thấp hơn bằng cách rà phanh cho tới khi đạt được tốc độ mong muốn.
6. Đa dạng các phiên bản
Hai cấu hình gồm SuperCab với cabin mở rộng, chiều dài cơ sở lớn hơn, tối đa 5 chỗ ngồi và SuperCrew với cabin đôi, 5 chỗ ngồi đều có những phiên bản: XL, XLT và cao cấp nhất là Lariat. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn gói ngoại thất Chrome và Sport.
7. Tiện nghi và an toàn
Nội thất rộng rãi với hàng ghế sau có thêm hộc để đồ, bảng đồng hồ trung tâm sỡ hữu 2 màn hình LCD. Xe được trang bị sẵn hệ thống SYNC 3 hỗ trợ Apple CarPlay, Android Auto và trợ lý cá nhân Ford+Alexa, hệ thống dẫn đường nằm trong gói tùy chọn, màn hình trung tâm 8 inch, kết nối 4G LTE hỗ trợ kết nối 10 thiết bị cùng lúc.
Các công nghệ an toàn có trên Ranger 2019 có thể kể đến như hệ thống phanh tự động khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chệch làn đường. Tuỳ chọn hệ thống ga tự động Adaptive Cruise Control, cảm biến lùi, cảnh báo điểm mù và cảnh báo người đi bộ.
8. Sẽ có phiên bản Raptor hiệu suất cao
Từ những thông tin cuối năm ngoái, chắc chắn Ford sẽ lắp ráp một phiên bản Ranger hiệu suất cao tương tự Ford F-150 Raptor. Chưa có thông tin xác thực rằng liệu Ranger Raptor sẽ được bán ở Mỹ hay chỉ ở các thị trường nước ngoài như Úc và Nam Phi.