Kể từ năm 2014, công ty Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) là đơn vị phân phối chính thức các dòng xe tải và khách mang nhãn hiệu FUSO tại thị trường trong nước. Có 4 dòng xe được bán ra, bao gồm xe tải hạng nhẹ, hạng trung, hạng nặng và xe khách. Tuy nhiên, kể từ năm sau, FUSO sẽ chuyển nhà phân phối tại Việt Nam.
Trao đổi với phóng viên, đại diện truyền thông của THACO cho biết việc chuyển giao dòng xe FUSO dự kiến diễn ra từ năm 2018. Như vậy, bên cạnh THACO Truck và THACO bus, FUSO sẽ là thương hiệu xe tải và xe khách tiếp theo của tập đoàn này. Và cũng kể từ năm 2018, THACO sẽ phân phối tổng cộng 5 thương hiệu xe thuộc các hãng nước ngoài bao gồm: Kia, Mazda, Peugeot, BMW (bao gồm MINI) và FUSO.
Về phía Mercedes-Benz Việt Nam, liên doanh ô tô Đức cũng xác nhận thông tin trên. Hiện tại, xe tải và xe khách FUSO đang được bán ra tại 16 đại lý trên toàn quốc, trong đó tập trung nhiều ở phía Nam. Đa số các đại lý đều đạt chuẩn Autohaus 100 của tập đoàn Daimler (tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz).
FUSO nổi tiếng với dòng xe tải và một vài mẫu xe khách.
Với việc sở hữu thêm FUSO, tập đoàn ô tô lớn nhất tại Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng thêm quy mô và giữ vững vị trí số 1 trong ngành công nghiệp ô tô trong nước. Tính từ đầu năm đến hết tháng 10/2017, thị phần của THACO chiếm 36%. Đứng thứ hai là Toyota với 23,5% thị phần.
Trong khi đó, MBV vẫn đang túc tắc bán ra những chiếc xe tải FUSO với doanh số dao động quanh mức trung bình khoảng 70 xe/tháng, theo báo cáo từ VAMA. Doanh số cộng dồn 10 tháng đầu năm của hãng này đạt 769 chiếc, chiếm khoảng 13,7% thị phần của MBV.
Tính đến nay, FUSO Việt Nam đang bán ra 14 mẫu xe tải và 3 mẫu xe khách. Ngoài FUSO, phân khúc xe tải trên thị trường còn có một số tên tuổi lâu đời khác như Hino, Isuzu, Hyundai và những chiếc xe do Trường Hải sản xuất.
Trong dòng xe chuyên dụng này, các hãng ô tô Trung Quốc cũng đang tạo sức cạnh tranh mạnh mẽ bằng việc tung ra nhiều xe tải giá rẻ.