Vì sao người Mỹ ngán Hummer

Sau một năm sở hữu mẫu xe cơ bắp đặc trưng Mỹ, người đàn ông này đã bán lại xe kèm một danh sách chê bai có hệ thống.

Hummer là cái tên không còn trên thị trường xe hơi, khi hãng mẹ General Motors khai tử vào năm 2010 do không hiệu quả về mặt doanh số. Dưới đây là bài báo của một khách hàng sử dụng Hummer, làm rõ hơn lý do vì sao dòng xe to lớn lại bị người tiêu dùng né tránh.

"Con vật kếch xù không đáng tin, ngốn xăng, ầm ĩ, chậm chạp - chiếc Hummer của tôi giờ đã trở thành rắc rối của người khác", Doug DeMuro, chủ chiếc Hummer màu vàng viết gửi độc giả trang Jalopnik sau khi bán được xe.

Lý do mà Doug đưa ra để nói về việc thanh lý chiếc Hummer sau một năm sở hữu không khác gì một lá đơn kể tội, với sự liệt kê rõ ràng, mạch lạc từng vấn đề. 

vi-sao-nguoi-my-ngan-hummer

Chiếc Hummer màu vàng nổi bật của Doug DeMuro.

Đầu tiên là trải nghiệm lái. Điều đầu tiên ai đó sẽ hỏi khi gặp một người đi xe Hummer thường là: "Lái thứ này ra sao?". Doug cũng từng băn khoăn như thế trước khi mua xe. Nhưng thực tế, sau một năm, anh thay bằng câu hỏi "Sao ai đó lại muốn sở hữu một chiếc Hummer?".

Rắc rối chủ yếu là kích thước. Hummer quá đồ sộ nên khiến việc lái xe trong thành phố trở thành một thử thách mệt mỏi. Bạn có thể chèn vào một đám học sinh đi bộ phía bên sườn phải mà không hề hay biết. Có người cho rằng Hummer không nên sử dụng trong thành phố, nhưng nội đô lại là nơi có nhiều Hummer nhất.

Tốc độ cũng là một vấn đề, bởi Hummer chạy khá chậm. Thực ra, "khá chậm" chưa mô tả hết thực tế. Rất chậm. Siêu chậm mới chuẩn.

Vấn đề được Doug quy ra con số để rõ hình dung. Hummer vượt quãng đường thẳng một phần tư dặm (tức 402 m) phải mất tới 21,6 giây, chậm hơn bất cứ chiếc xe mới nào mà Doug nghĩ tới. Và bởi tốc độ tối đa chỉ có thể đạt được khoảng 97 km/h nên dùng Hummer để vượt một hành trình dài khiến Doug thực sự mệt mỏi khi anh liên tiếp bị hết xe gia đình, xe van, buýt, xe tải, thậm chí người đi xe đạp... qua mặt.

vi-sao-nguoi-my-ngan-hummer-1

Hummer lại còn ầm ĩ. Tuy không quá mức như những chiếc Harley độ, nhưng đủ "to tiếng" hơn bất cứ xe nào khác trên đường. Điều này trở nên khó chịu khi chạy đường dài và tài xế có nhu cầu nói chuyện với bạn đồng hành, nhưng tiếng ồn quá lớn để có thể có một cuộc tán gẫu nhẹ nhàng, vui vẻ. Ngoài ra, khoảng trống giữa tài xế và hành khách còn được ví như "đủ chỗ chứa một con tê giác" khiến mọi thứ càng trở nên xa vời.

Khả năng vận hành của Hummer cũng là một vấn đề. Vào cua khó, lái nặng... và một loạt thứ khác khiến việc lái Hummer trở nên mệt mỏi.

Chi phí sở hữu là một khía cạnh khác mà Doug liệt kê. Anh mua xe hết 30.000 USD, và chỉ lỗ vài nghìn đô khi bán lại sau một năm sử dụng. Điều này dường như khá "điên rồ" đối với Doug bởi xe đã được sơn lại 2 lần, chạy được 114.300 km, động cơ thế hệ cũ, không hệ thống stereo, không điều hòa, và nội thất trông như thứ hàng kém chất lượng đáng loại bỏ.

Trước đó, để giảm thiểu rủi ro trong thời gian sở hữu, Doug chọn một chiếc Hummer thế hệ cũ với động cơ xăng V8. Theo cách này, anh không phải gặp những rắc rối về hệ thống điện tử như với một chiếc Hummer đời mới. Tuy nhiên vẫn có những chi phí tốn kém mà Doug buộc phải chi trả.

Anh từng vài lần phải sửa chữa lớn, kèm một danh sách các vật dụng cần phải làm sạch do đại lý yêu cầu nhằm giữ chiếc Hummer ở tình trạng tốt nhất trong quá trình hoạt động. Ngoài ra, Doug thường xuyên ở trong trạng thái hồi hộp mỗi khi tra chìa khóa vào ổ, thầm hy vọng ắc-quy không chết và anh không phải gọi xe kéo tới đưa Hummer đến đại lý và sau đó nhận tờ hóa đơn khoảng 2.000 USD.

vi-sao-nguoi-my-ngan-hummer-2

Tuy nhiên, sở hữu một chiếc Hummer có một khía cạnh tích cực - một điểm duy nhất, đó là phản ứng của người xung quanh. Thứ mà Doug từng mong muốn, là ở mọi nơi anh tới, tất cả mọi người đều chú ý tới anh, và chiếc Hummer. Doug đã có được thứ duy nhất mà anh kỳ vọng này, bởi bất cứ nơi nào anh lái xe qua đều nhận được lúc thì sự tán thưởng hay những nụ cười làm quen, sự ngưỡng mộ hay ghen tị.

Ngoài ra, trong thời gian sở hữu chiếc Hummer, Doug, người cũng sở hữu một chiếc Mercedes E63 AMG, từng là một quản lý ở Porsche Cars North America trước khi nghỉ việc để làm một tác giả tự do, còn có một số trải nghiệm đáng nhớ. Như lần anh lái Hummer chèn thẳng lên một chiếc Chrysler PT Cruiser, đi tour ở Manhattan, đi off-road, đua drag...

Mỹ Anh

Theo: www.vnexpress.net

Danh mục

Xe chuyên dụng Xe téc chở xăng dầu, xe bồn chở xăng dầu Xe môi trường Phụ tùng xe tải, xe chuyên dụng Xe tải Xe và thiết bị nhựa đường Cần cẩu nhập khẩu

Chủng loại

Xe cẩu tự hành (178) Xe nâng đầu chở máy công trình (71) Xe tải ben (52) Xe tải thùng (114) Xe trộn bê tông (5) Xe téc nước (46) Xe téc chở xăng dầu (109) Xe và thiết bị nhựa đường (9) Xe cứu hộ giao thông (57) Xe chở rác (14) Xe quét rác, quét đường (3) Xe ép rác (27) Cẩu tự hành (12) Xe sơmi rơ mooc (2) Xe đầu kéo (8) Xe hút bể phốt (28) Xe hút hầm, hút cống (2) Xe hút bùn (1) Xe tải gắn cẩu (8) Xe chở axít (7) Phụ tùng xe tải, xe chuyên dụng (183) Đóng xi téc, làm hồ sơ mới (1)

Trọng tải

Xe tải dưới 1 tấn (23) Xe tải 1 tấn đến 3 tấn (61) Xe tải 3 tấn đến 5 tấn (108) Xe tải 5 tấn đến 10 tấn (365) Xe tải 2 dí 1 cầu (7) Xe tải 3 chân (85) Xe tải 4 chân (66) Xe trên 10 tấn (150) Vật tư thiết bị xe chuyên dụng, xe tải (72)

Thương hiệu

Xe tải Howo (23) Xe Dongfeng Hồ Bắc (164) Xe nâng đầu chở máy (50) Xe cẩu tự hành (162) Cẩu tự hành (12) XE TẢI (2) Suzuki (27) Xe tải Trường Giang (45) Xe tải Cửu Long (9) Xe tải FAW (5) Xe tải ISUZU (21) Xe tải Forcia (3) Xe tải Kia (11) Xe tải Hyundai (64) Xe tải Vinaxuki (2) Xe tải Chiến Thắng (11) Xe tải Việt Trung (7) Xe tải veam (11) Xe tải Giải Phóng (7) Xe tải Dongben (2) Xe tải Trường Hải (55) Xe tải suzuki (2) Xe tải JAC (10) Xe tải Hino (39) Phụ tùng xe tải, xe chuyên dụng (179) Xe tải Hoa Mai (2) Xe và thiết bị nhựa đường (9)

CÔNG TY CỔ PHẦN XNK PHỤ TÙNG Ô TÔ TẢI VÀ XE CHUYÊN DỤNG VIỆT TRUNG

Trụ sở: Khu Xuân Ổ A, Phường Võ Cường, Tỉnh Bắc Ninh, Việt Nam

VPGD: Phòng 1214, Tòa K4, KĐT Việt Hưng, Phường Việt Hưng, Thành phố Hà Nội

Xưởng Sản xuất và Bảo hành:

Cơ sở 1: Tiểu khu Đường, Xã Phú Xuyên, Thành phố Hà Nội

Cơ sở 2: Thôn Du Ngoại, Xã Đông Anh, Thành phố Hà Nội
Website: www.xetaichuyendung.vn; www.xechuyendungvietnam.com
Emailthiepnguyenhd@gmail.com
Tel: 0915 34 36 32 / 0987 34 36 32

Giấy ĐKKD số 2300858554 Sở KHĐT T. Bắc Ninh cấp ngày 10/10/2014. 

Người đại diện: Ông Nguyễn Đức Thiệp