Dòng nakedbike 1.000 phân khối thừa hưởng công nghệ từ R1, tùy chọn 3 chế độ lái, ra mắt tại EICMA 2015.
Tại triển lãm môtô, xe máy Milan, Italy (EICMA) 2015, Yamaha mang đến mẫu nakedbike 1.000 phân khối hoàn toàn mới. Mang DNA thể thao truyền thống của dòng MT với thiết kế hầm hố, cơ bắp, MT-10 còn thừa hưởng công nghệ mới nhất từ người anh em YZF-R1. Hay nói cách khác, MT-10 chính là phiên bản naked của R1.
MT-10 có cụm đèn pha đôi LED thiết kế góc cạnh, phần đầu xe với kính chắn gió phong cách và nổi bật với đèn định vị LED. Bảng đồng hồ mới Maxi đa chức năng LCD từ R1.
Động cơ của MT-10 là loại crossplane 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 998 phân khối, thừa hưởng từ R1 nhưng được tinh chỉnh. Hệ thống nạp thiết kế lại, ống xả và hệ thống nhiên liệu cũng như trục khuỷu tối ưu. Ngay cả các ly hợp cũng tương tự như ở trên R1 mới, với các cam nghiêng thiết kế lại.
Khung gầm của MT-10 kiểu deltabox nhôm, phát triển dựa trên R1 nhưng tăng cường độ cứng và gia cố thêm. Phần khung phía sau kiểu dáng mới cho phép trang bị thêm đồ đạc và phụ kiện. Chiều dài cơ sở của MT-10 ngắn chỉ 1.400 mm giúp chiếc xe nhỏ gọn, linh hoạt, ổn định, đặc biệt là những pha bứt tốc, theo Yamaha.
Mẫu nakedbike 1.000 phân khối mới trang bị hệ thống treo của KYB với giảm xóc trước hành trình ngược kích thước 43 mm và giảm xóc đơn sau dạng lò xo monocross. Trang bị an toàn với phanh ABS tiêu chuẩn, hệ thống phanh đĩa với đĩa kép 320 mm 4 piston phía trước và đĩa đơn 220 mm phía sau.
MT-10 cho phép người lái lựa chọn 3 chế độ lái từ hệ thống Yamaha D-Mode, hệ thống điều khiển bướm ga YCC-T. Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS với 3 chế độ và điều khiển hành trình cho phép hoạt động từ cấp số 4 đến 6.
Hiện tại giá bán của MT-10 chưa được Yamaha công bố. Theo kế hoạch, mẫu nakedbike 1.000 phân khối mới sẽ bán ra từ tháng 5/2016 với 3 màu.
Lương Dũng
Theo: www.vnexpress.net