Sau màn ra mắt có phần hơi yên tĩnh (so với chính các dòng sản phẩm Ferrari trước đó), Roma cuối cùng đã nhận được sự chú ý mà xe xứng đáng có được.
Là "xe GT cổ đan xen triết lý hiện đại", thiết kế Roma là tổng hợp của nhiều đường cong mỹ miều tương đồng với 2 mẫu xe có ngôn ngữ thiết kế tương tự ra mắt từ trước là Monza SP1 và SP2. Nhiều trang bị mang yếu tố thẩm mỹ được cho là thừa thãi và cắt bỏ để tạo ra nét giản đơn, trang nhã hiếm thấy trên xe thể thao ngày nay.
Giao diện cabin 2 ghế bên trong Roma cũng vô cùng hiện đại khi ghế hành khách cũng có màn hình giải trí 8,8 inch riêng cùng Alcantara hay da Frau xuất hiện dày đặc bên cạnh ốp sợi carbon và nhôm mạ chrome.
Vô lăng hỗ trợ nút bấm cảm ứng, touchpad và lẫy Manettino đặc trưng của xe Ferrari (nhưng mới lần đầu lên xe GT) cho phép người lái chuyển đổi giữa 5 chế độ lái bao gồm Comfort, Sport, Race, Wet và ESC Off. Phía sau là bảng đồng hồ kỹ thuật số 16 inch tùy chỉnh tùy ý với dữ liệu hiển thị ở mỗi chế độ lái khác nhau.
Màn giải trí trung tâm 8,4 inch thực tế chỉ là "kép phụ" người dùng muốn bỏ qua cũng được nhưng phải thừa nhận trang bị này cho phép điều khiển hệ thống điều hòa, định vị và giải trí dễ dàng hơn hẳn.
Động cơ Ferrari Roma sử dụng, như đã biết từ trước, là loại V8 3.9L tăng áp với công suất tối đa 612 mã lực, 760 Nm mô-men xoắn giúp chiếc coupe nặng 1.472 kg tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,4 giây.
Một trọng điểm của Roma là giá bán vẫn bị Ferrari "ém hàng" không công bố.