Phiên bản hybrid sạc điện có tên Prime PHEV vừa được Toyota chính thức giới thiệu tại triển lãm Los Angeles 2019.
Có thể nói phiên bản Prime nâng cấp mọi yếu tố từng làm nên tên tuổi của RAV4, đẩy chiếc SUV lên tầm cao mới mạnh mẽ hơn, nhanh hơn nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn bao giờ hết.
Để đạt được thành tựu ở 2 thái cực tưởng chừng như trái ngược này, Toyota đã sử dụng hệ thống truyền động hybrid sạc điện đời mới cho RAV4 Prime khi thay thế cả mô tơ lẫn ắc quy lithium-ion so với bản RAV4 Hybrid. Bên cạnh đó, động cơ 2.5L 4 xy-lanh cũng nhận được chỉnh sửa nhẹ để đưa công suất tới mức 176 mã lực, mô-men xoắn 228 Nm.
Kết hợp với hệ truyền động 2 cầu điều chỉnh điện tử và mô tơ điện trục sau mới, tổng công suất toàn hệ thống RAV4 Prime lần đầu chạm ngưỡng 300 mã lực (chính xác là 302) – cao hơn bản gốc 83 mã lực. Xe cũng sở hữu khả năng vận hành thuần điện tạm thời tốt nhất phân khúc SUV ở mức 63 km và chỉ chịu thua đúng chiếc Honda Clarity nếu nhìn rộng hơn là cả thị trường hybrid.
Nếu sử dụng song song cả động cơ và mô tơ điện, RAV4 Prime chỉ tiêu tốn 2,6 lít nhiên liệu mỗi 100 km vận hành. Ắc quy gắn dưới gầm xe đảm bảo không làm giới hạn không gian nội thất đồng thời hạ thấp trong tâm và tăng khả năng cân bằng tổng thể.
Phiên bản này cũng loại bỏ các cấu hình tầm thấp và chỉ giữ lại 2 bản cao nhất là SE và XSE với tản nhiệt, cánh gió trước và mâm hợp kim 18 inch độc quyền. Cabin sử dụng vô lăng bọc da, ghế trước sưởi cùng hệ thống thông tin giải trí mới hỗ trợ Amazon Alexa/Apple CarPlay/Android Auto, cửa sổ trời, cửa hậu chỉnh điện. Ghế hàng 2 cũng có khả năng tùy biến sưởi nếu người dùng chịu chi. Vô lăng lần đầu tích hợp lẫy chuyển số.
Toyota sẽ công bố biểu giá cụ thể cho RAV4 Prime cận ngày mở bán.