Không ồn ào hoa mỹ, NX vẫn mang về doanh số đều đặn hàng năm cho Lexus.
Vào thời điểm NX cỡ nhỏ trình làng lần đầu là 2014, Lexus vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và định hình ngôn ngữ thiết kế mới với điểm nhấn là tản nhiệt hình con vụ cỡ lớn cùng phong cách năng động, trẻ trung đôi phần phá cách. NX khi đó vẫn nhận được nhiều ánh mắt hoài nghi vì lối đi táo bạo nhưng giờ, khi xe đã trải qua 5 năm mở bán, có thể nói Lexus đã làm đúng.
Lấy ví dụ như tại thị trường Mỹ nơi Lexus cùng BMW cạnh tranh quyết liệt cho vị trí số 2 trong năm ngoái (Mercedes dẫn đầu), NX chạm ngưỡng doanh số 62.079 xe so với 61.351 tới từ đối thủ trực tiếp X3. Nên nhớ, X3 vừa mới được lên đời trong khi NX chỉ được facelift nhẹ, vậy nên thành quả trên là vô cùng ấn tượng.
Theo tờ Just Auto, Lexus sẽ đẩy nhanh tốc độ hoàn thiện và ra mắt thế hệ mới cho NX. Mốc mở bán và đưa vào lắp ráp dự kiến là ngay tháng 7 năm sau. Thay đổi quan trọng nhất cho chiếc SUV cỡ nhỏ là khung gầm thay sang loại GA-C giống UX mới nhưng được chỉnh sửa về chiều dài cho phù hợp với kích thước lớn hơn của NX.
Tạm thời chưa có bất cứ hình ảnh hay thông tin chính hãng gì về NX thế hệ thứ 2 nhưng Just Auto cho biết triết lý xe mạnh mẽ, đôi phần phá cách sẽ tiếp tục được ứng dụng. Dù vậy, bộ khung truyền động không có nhiều thay đổi khi vẫn xoay quanh các lựa chọn xăng 2.0L 4 xy-lanh hoặc hybrid.
Lấy NX 300 hiện tại làm cột mốc tham khảo, xe sử dụng động cơ I-4 2.0L tăng áp 235 mã lực, 350 Nm trong khi NX 300h kết hợp động cơ 2.5L I-4 với mô tơ điện cho tổng công suất 194 mã lực.
Ngoài các cấu hình nói trên, đội hình NX có khả năng rất lớn sẽ được bổ sung thêm bản hybrid sạc điện – cũng là lần đầu tiên Lexus áp dụng dạng truyền động này như một phần chiến dịch hybrid hóa quy mô mà Toyota đang triển khai.