5 super nakedbike đối đầu

Trước khi bước sang 2015 với các mẫu sportbike phân khối lớn, năm 2014 tràn ngập các mẫu nakedbike cỡ lớn cạnh tranh nghẹt thở.

Nhóm 5 chiếc super nakedbike được đưa ra so sánh gồm Aprilia Tuono V4, BMW S 1000 R, Ducati Monster 1200 S, Kawasaki Z 1000 và KTM Super Duke 1290, cũng là 5 chiếc xe trong mơ của nhiều fan môtô. Màn đối đầu được trang Insella của Italy thực hiện trên đường đua ở San Martino del Lago, Cremona, Italy. Những điểm chính được đưa ra so sánh là khả năng chạy trên đường công cộng, trên đường đua với tốc độ tối đa, thời gian tăng tốc, thời gian hoàn thành một đoạn đường và giá bán.

Aprilia Tuono V4 R

Aprilia-Tuono-V4-R-2-4688-1416371396.jpg

Là ngôi sao trong phân khúc, Aprilia Tuôn V4R được nâng cấp hiệu suất động cơ cùng những trang bị điện tử tiêu chuẩn. Những đặc điểm mới như hệ thống chống bó cứng phanh ABS Bosch 9MP với ba chế độ cài đặt là Track, Sport và Rain, gói thiết bị điện tử APRC (Aprilia Performance Ride Control), hệ thống điều chỉnh lực bám 8 mức.

Khả năng hoạt động trên đường công cộng cũng được cải tiến với yên xe được thiết kế thoải mái hơn, bình xăng 18 lít với những đường vuốt gân guốc. Người lái cũng có thể chủ động ngắt kích hoạt ABS theo ý muốn.

Sự cân bằng giữa hiệu suất động cơ cùng sự cải tiến của hệ thống điện tử giúp chiếc nakedbike hoạt động hiệu quả trên đường đua. Các tay lái có thể tử thách giới hạn của bản thân và chiếc xe với sự tự tin.

Aprilia Tuôn V4R đạt tốc độ tối đa 246 km/h. Thời gian hoàn thành quãng đường từ 0 đến 400 m là 11,2 giây, hoàn thành quãng đường từ 0-1.000 m là 20,3 giây. Thời gian tăng tốc từ vị trí đứng im lên 100 km/h là 3,7 giây. Giá bán tại châu Âu là 21.000 USD.

BMW S1000R

bmw-s1000r-1-6634-1416371396.jpg

Là phiên bản nakedbike, S1000R có bộ khung, hệ thống treo và bộ vành giống superbike S1000RR. Nhưng động cơ của S1000R có đầu xi-lanh mới, thông gió, cam, bô-bin đánh lửa và cảm biến trục cam được thiết kế lại khiến công suất xe giảm từ 193 mã lực xuống còn 160 mã lực. Mô-men xoắn vẫn giữ nguyên mức 113 Nm nhưng ở vòng tua thấp hơn.

Tất cả các thiết bị điện tử trên S1000RR vẫn được sử dụng trên S1000R, bao gồm hệ thống ride-by-wire, chế độ lựa chọn công suất động cơ (bao gồm cả chế độ đường mưa). Ngoài ra bản nakedbike còn có thêm tùy chọn như sang số nhanh (Quick Shift), kiểm soát lực kéo, hệ thống treo có thể điều chỉnh điện tử và tinh vi hơn, chế độ lái có thể lựa chọn tùy theo điều kiện đường sá.

BMW S1000R đạt tốc độ tối đa 251,8 km/h. Hoàn thành quãng đường từ 0 lên 400 m sau 11 giây, từ 0-1.000 m sau 20,2 giây. Tăng tốc từ 0 lên 100 km/h sau 3,5 giây. Giá bán cho phiên bản tiêu chuẩn rất cạnh tranh, nhưng gói tùy chọn Sports sẽ tính thêm 1.100 USD và gói Dynamic 1.200 USD.

Ducati Monster 1200

ducati-monster-1200-1-2790-1416371396.jp

Monster 1200 sử dụng động cơ Testastretta nghiêng 11 độ dung tích 1.198 phân khối làm mát bằng chất lỏng, đánh lửa kép. Đây là loại động cơ mới nhất sử dụng trên các siêu môtô của Ducati. Công suất 145 mã lực tại vòng tua máy 8.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 125 Nm tại 7.250 vòng/phút.

Bộ khung vẫn là dạng mắt cáo. Những công nghệ tích hợp trên xe gồm ly hợp trượt, điều khiển bướm ga điện tử, kiểm soát lực bám đường 8 cấp, ABS 3 cấp, 3 chế độ lái gồm Sport, Touring và Urban (công suất chỉ còn 100 mã lực).

Những đặc điểm tiện dụng có tư thế lái có thể điều chỉnh, tay lái cao hơn 40 mm và gần hơn 40 mm về phía người điều khiển. Xe có thể đạt tốc độ 243,4 km/h. Hoàn thành quãng đường từ 0 lên 400 m sau 11,2 giây và 0-1.000 m sau 20,9 giây. Thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h sau 3,7 giây. Monster 1200 có giá khoảng 18.300 USD, trong khi đó Monster 1200S có giá 21.600 USD tại châu Âu.

Kawasaki Z1000

kawasaki-z1000-1-3806-1416371396.jpg

Kawasaki Z1000 2014 thiết kế lại khá nhiều. Vị trí yên tốt hơn, ở mức 815 mm. Thân xe sở hữu nhiều góc cạnh hơn và chiều cao tổng thể cũng thấp hơn Z1000 đời cũ, đặt vị trí người lái với trọng tâm thấp hơn. Tay lái bằng nhôm được thiết kế mới dễ điều khiển hơn cho người cầm lái. Động cơ và khung gầm cũng nhiều cải tiến. Khởi động dễ dàng và động cơ cùng ống xả "zin" khá êm, đây cũng là điều nguy hiểm khi chiếc 1.000 phân khối chạy trong phố, bởi khả năng tăng tốc của khá dễ dàng.

Giảm xóc trước hoạt động trơn tru. Giảm xóc bên phải đảm nhận việc nén và phục hồi giảm xóc, trong khi giảm xóc trái đảm nhận việc hấp thu và triệt tiêu phản lực, cả 2 giảm xóc đều được hiệu chỉnh độc lập. Giảm xóc sau có thể điều chỉnh khả năng tải và lực hồi phục. Tương tự như Ninja 1000, Z1000 sử dụng cặp phanh trước với 4 piston thủy lực trên mỗi má phanh. Đĩa phanh trước có đường kính 310 mm. Phanh sau sử dụng đĩa nhỏ hơn với kích thước 250 mm.

Kawasaki Z1000 đạt tốc độ tối đa 237,7 km/h. Hoàn thành quãng đường từ 0 lên 400 m sau 11,6 giây, từ 0-1.000 m sau 21,3 giây. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h sau 3,8 giây. Giá bán tại châu Âu từ 15.400 USD.

KTM 1290 Super Duke R

ktm-1290-super-duke-r-1-8706-1416371396.

Vẫn giữ nguyên dáng vẻ truyền thống của dòng Super Duke, 1290 Super Duke R vuốt góc cạnh thêm ở nhiều chi tiết, mang tới sự hiếu chiến hơn so với Super Duke 990. Đèn pha nhỏ như trên các xe cào cào (dirtbike) của hãng, ống xả đơn to và ngắn.

Động cơ V-twin góc nghiêng 75 độ, dung tích 1.301 phân khối cho công suất 180 mã lực tại vòng tua máy 8.870 vòng/phút. Cỗ máy đi cùng với ba máy bơm bôi trơn Eston, hộp số 6 cấp, ly hợp chống trượt bánh PASC.

Khung xe dạng lưới mắt cáo có phần khung phụ phía sau bằng nhôm, giảm xóc WP USD đường kính 48 mm phía trước và WP phía sau. Má phanh Brembo kết hợp với hệ thống phanh chống bó cứng 9ME C-ABS của Bosch. Khối lượng xe 189 kg khi chưa đổ xăng, bình xăng dung tích 18 lít.

1290 Super Duke R đạt tốc độ tối đa 249,7 km/h. Hoàn thành chặng đường 0-400 m sau 11,4 giây, 0-1.000 m sau 20,5 giây. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h sau 3,7 giây. Giá bán tại châu Âu là 19.600 USD.

Mỹ Anh

Theo: www.vnexpress.net

Bài viết khác

Xe tải Hyundai EX8L cứu hộ giao thông sàn trượt gắn cẩu

Xe tải Hyundai EX8L cứu hộ giao thông sàn trượt gắn cẩu

BMW Series 7 với 3 phiên bản nâng cấp sắp cập cảng Việt Nam

BMW Series 7 với 3 phiên bản nâng cấp sắp cập cảng Việt Nam

Ra mắt Kia Sorento 2020: Đẹp đúng chất xe Hàn, nhiều công nghệ, dự kiến về Việt Nam trong năm nay

Ra mắt Kia Sorento 2020: Đẹp đúng chất xe Hàn, nhiều công nghệ, dự kiến về Việt Nam trong năm nay

McLaren 765LT: Phiên bản ‘cơ bắp’ của 720S chào sân với động cơ V8 755 mã lực

McLaren 765LT: Phiên bản ‘cơ bắp’ của 720S chào sân với động cơ V8 755 mã lực

• McLaren lo ngại khả năng hủy F1 Việt Nam sau F1 Trung Quốc do lo ngại dịch COVID-19 (khoảng 4 năm)

• Volkswagen Passat đời mới có thay đổi và sang xịn mịn hơn (khoảng 4 năm)

• Aston Martin DBX sắp về Việt Nam - siêu SUV giá từ gần 20 tỷ đồng ngang Lamborghini Urus (khoảng 4 năm)

• McLaren 720S Spider độc nhất Việt Nam lần đầu xuất hiện hoàn toàn trước công chúng (khoảng 4 năm)

• Infographic: Những mức phạt tăng nặng đối với tài xế từ 1/1/2020 (khoảng 4 năm)

• Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tậu siêu xe Mercedes-AMG SLS GT Final Edition độc nhất Việt Nam từ nhà chồng Hà Tăng (khoảng 4 năm)

• Lexus NX thế hệ mới sẽ sớm ra mắt vào 2020, cạnh tranh BMW X3 (khoảng 4 năm)

• Showroom nhiều siêu xe nhất tại Việt Nam: Một số có lai lịch đặc biệt (khoảng 4 năm)

• BMW i8 mui trần màu xanh lá 'độc nhất vô nhị' đẹp nức lòng (khoảng 4 năm)

• Hé lộ những điểm mới 'hot' trên Range Rover 2021 ra mắt 2020 (khoảng 4 năm)

Danh mục

Xe chuyên dụng Xe téc chở xăng dầu, xe bồn chở xăng dầu Xe môi trường Phụ tùng xe tải, xe chuyên dụng Xe tải Xe và thiết bị nhựa đường Cần cẩu nhập khẩu

Chủng loại

Xe cẩu tự hành (171) Xe nâng đầu chở máy công trình (70) Xe tải ben (52) Xe tải thùng (114) Xe trộn bê tông (5) Xe téc nước (42) Xe téc chở xăng dầu (105) Xe và thiết bị nhựa đường (9) Xe cứu hộ giao thông (51) Xe chở rác (14) Xe quét rác, quét đường (3) Xe ép rác (27) Cẩu tự hành (12) Xe sơmi rơ mooc (2) Xe đầu kéo (8) Xe hút bể phốt (28) Xe hút hầm, hút cống (2) Xe hút bùn (1) Xe tải gắn cẩu (8) Xe chở axít (7) Phụ tùng xe tải, xe chuyên dụng (183) Đóng xi téc, làm hồ sơ mới (1)

Trọng tải

Xe tải dưới 1 tấn (23) Xe tải 1 tấn đến 3 tấn (60) Xe tải 3 tấn đến 5 tấn (106) Xe tải 5 tấn đến 10 tấn (351) Xe tải 2 dí 1 cầu (7) Xe tải 3 chân (85) Xe tải 4 chân (62) Xe trên 10 tấn (149) Vật tư thiết bị xe chuyên dụng, xe tải (72)

Thương hiệu

Xe tải Howo (23) Xe Dongfeng Hồ Bắc (154) Xe nâng đầu chở máy (50) Xe cẩu tự hành (157) Cẩu tự hành (12) XE TẢI (2) Suzuki (27) Xe tải Trường Giang (45) Xe tải Cửu Long (9) Xe tải FAW (5) Xe tải ISUZU (18) Xe tải Forcia (3) Xe tải Kia (11) Xe tải Hyundai (62) Xe tải Vinaxuki (2) Xe tải Chiến Thắng (11) Xe tải Việt Trung (7) Xe tải veam (11) Xe tải Giải Phóng (7) Xe tải Dongben (2) Xe tải Trường Hải (55) Xe tải suzuki (2) Xe tải JAC (9) Xe tải Hino (38) Phụ tùng xe tải, xe chuyên dụng (179) Xe tải Hoa Mai (2) Xe và thiết bị nhựa đường (9)

CÔNG TY CỔ PHẦN XNK PHỤ TÙNG Ô TÔ TẢI VÀ XE CHUYÊN DỤNG VIỆT TRUNG

Trụ sở: Khu Xuân Ổ A, Phường Võ Cường, TP. Bắc Ninh, Bắc Ninh

VPGD: Phòng 1214, Tòa K4, KĐT Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội
Xưởng Sản xuất và Bảo hành:

Cơ sở 1: Tiểu khu Đường, TT Phú Minh, Phú Xuyên, Hà Nội

Cơ sở 2: Thôn Du Ngoại, Xã Mai Lâm, Đông Anh, Hà Nội
Website: www.xetaichuyendung.vn; www.xechuyendungvietnam.com
Emailthiepnguyenhd@gmail.com
Tel: 024 6254 2932Hotline:  0915 34 36 32 / 0987 34 36 32

Giấy ĐKKD số 2300858554 Sở KHĐT T. Bắc Ninh cấp ngày 10/10/2014. Người đại diện: Ông Nguyễn Đức Thiệp