Ford Ranger Raptor sau khi ra mắt hồi tháng 2 sẽ tiếp tục tới Triển lãm ô tô Bangkok. Theo dự kiến, khoảng tháng 9, 10 mẫu bán tải này sẽ về Việt Nam.
Ford Ranger Raptor mang lại dấu ấn mới cho phân khúc xe bán tải cỡ trung tại khu vực Đông Nam Á, bởi Raptor là thương hiệu "huyền thoại" gắn với những chiếc Ford F-150 hiệu suất cao. Mẫu xe này được ra mắt lần đầu tại Thái Lan và cũng được sản xuất tại quốc gia này, sau đi xuất đi các thị trường khác, trong đó có Việt Nam.
Mang ngoại hình không khác biệt nhiều phiên bản Ford Ranger thông thường, bản Raptor lại có khá nhiều thay đổi cả ở hệ thống gầm bệ và hệ thống treo. Gầm xe được bọc lớp bảo vệ để chống chọi với địa hình khắc nghiệt. Hệ thống treo Fox phía sau tương đương đàn anh Ford F-150 Raptor.
Lưới tản nhiệt tương đồng F-150 Raptor. Trước đây, khi bản Raptor chưa ra mắt, nhiều người chơi xe đã độ lại lưới tản nhiệt và cản trước gần giống hệt, thiết kế dựa trên chính mẫu xe F-150. Lưới tản nhiệt và cản trước phiên bản làm lại và bản thực tế ra mắt sau đó không có quá nhiều khác biệt.
Khác với Ranger 2019 tại Mỹ, phiên bản Ranger Raptor tại Đông Nam Á có cụm đèn chiếu sáng đơn giản hơn, tương tự bản Wildtrak nhưng thêm dải LED ban ngày giống Ford Everest.
Nhờ cản trước và sau mới, cả góc thoát và góc vượt đỉnh dốc tăng lên đáng kể, tối ưu cho offroad. Nhiều người chơi xe bán tải cũng thường độ loại cản xe cao như vậy để thoả mãn sở thích offroad. Với Ford Ranger Raptor, họ chỉ cần xe nguyên bản là đủ.
Cái tên Raptor đã cho thấy sức mạnh của bản Ranger này lớn hơn so với Wildtrak. Động cơ diesel 4 xy-lanh, dung tích 2 lít, cho công suất 210 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới và hệ dẫn động 4 bánh. Ford đang cân nhắc bổ sung thêm loại động cơ EcoBoost cho bản Raptor.
Nhìn qua khó nhận ra, nhưng trên thực tế, kích thước xe Ranger Raptor lớn hơn bản cabin đôi thông thường. Chiều dài nới thêm 150 mm, còn chiều rộng tăng 30 mm. Khoảng sáng gầm xe đạt 280 mm, vượt trội hẳn so với các mẫu bán tải cùng phân khúc.
Vành xe 17 inch, nhỏ hơn loại trên Wildtrak. Sỡ dĩ Ford làm vậy để tăng kích thước lốp xe, phù hợp với nhiều nhu cầu địa hình. Xe có phanh đĩa cả 4 bánh, đường kính 332 mm.
Hệ thống kiểm soát địa hình trên Ford Ranger Raptor là điểm mới. Xe có 6 chế độ lái, trong đó 2 chế độ phục vụ mục đích di chuyển thông thường, còn 4 chế độ khác dành cho offroad, tối ưu với các loại địa hình trơn trượt, bùn và đường đá.
So với bản Wildtrak, nội thất bản Raptor không có quá nhiều sự khác biệt. Điểm mới dễ nhận ra là vô-lăng bọc da, có vạch đỏ chính giữa giống trên xe đua. Nội thất vẫn là điểm mạnh của Ford Ranger khi so sánh với các đối thủ, cả về thiết kế lẫn công nghệ.
Các đại lý Ford tại Việt Nam bắt đầu thông báo về việc ra mắt xe Ranger Raptor trong thời gian tới, dự kiến là tháng 9, hoặc muộn hơn có thể tới tháng 10. Giá bán ước tính trên 1 tỷ đồng.