Sau khi trình làng hai phiên bản Cayenne và Cayenne S, Porsche tiếp tục giới thiệu tới khách hàng trên toàn thế giới phiên bản Turbo của chiếc SUV hạng sang này với một số trang bị khác biệt với hai phiên bản trước đây.
3 phiên bản của dòng SUV Porsche Cayenne 2018
Cayenne Turbo được trang bị động cơ V8 4,0 lít tăng áp kép, sản sinh công suất 550 mã lực, động cơ này mạnh mẽ hơn phiên bản tiền nhiệm 30 mã lực, mô-men xoắn cực đại lên đến 770 Nm tương đương tăng thêm 20 Nm. Hệ thống động cơ này đi kèm hộp số Tiptronic S 8 cấp được Porsche phát triển mới giúp tăng tốc mạnh mẽ và truyền lực đến hệ dẫn động 4 bánh toàn phần chủ động của Hệ thống Quản Lý Hợp Lực Kéo của Porsche (PTM). Phiên bản Turbo tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong 4,1 giây (3,9 giây với gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao) và đạt vận tốc tối đa 286 km/giờ.
Về mặt thiết kế, so với hai phiên bản Cayenne tiêu chuẩn và Cayenne S, phiên bản Turbo sở hữu rất nhiều chi tiết khác biệt như; Hai dải đèn được trang bị ở phần đầu xe, la-zăng 21 inch, ốp vòm bánh xe được sơn màu, ống xả kép…
Cayenne Turbo thế hệ mới là mẫu SUV đầu tiên được trang bị cánh gió chủ động trên mui như một phần của tính khí động học chủ động. Tùy vào vị trí, cánh gió chủ động này tối ưu hiệu suất, gia tăng lực nén xuống trục sau và khi ở vị trí cản gió, rút ngắn khoảng cách khi phanh tại dải tốc độ cao. Phanh tối đa từ tốc độ 250 km/giờ, kết quả là chiếc SUV dừng lại hoàn toàn sớm hơn đến 2 mét.
Tất cả các chức năng của chiếc SUV được kết nối toàn diện, hiển thị và điều khiển thông qua màn hình cảm ứng có độ phân giải cao trong Khoang Lái Tiên Tiến của Porsche. Bên cạnh đó, Hệ Thống Âm Thanh Vòm BOSE® công suất 710 watts, được trang bị tiêu chuẩn. Chức năng sưởi trên tất cả các ghế và vô-lăng thể thao đa chức năng của phiên bản Turbo độc quyền đều được trang bị tiêu chuẩn.
Khung gầm trọng lượng nhẹ mới của Cayenne Turbo là sự kết hợp tổng thể của ba giá trị cốt lõi nhất: sự chính xác của một chiếc xe thể thao, sự tiện nghi của một chiếc xe saloon sang trọng và khả năng thích ứng mọi địa hình của mẫu xe off-road.
Đặc biệt, sự kết hợp giữa hệ thống treo khí nén ba buồng và hệ thống giảm chấn chủ động PASM giúp tăng tính thoải mái cho xe. Khái niệm lốp hỗn hợp mới với đường kính tiêu chuẩn 285/40 ở lốp trước và 315/35 ở lốp sau được trang bị theo cấu trúc của xe thể thao, tăng cường tính truyền động dọc và ngang.
Với 6 tùy chọn độ cao, khoảng sáng gầm xe có thể được điều chỉnh theo ý muốn để phù hợp với điều kiện địa hình. Các tùy chọn độ cao cũng được điều khiển chủ động thông qua năm thiết lập lái mới cho các chuyến đi đường trường hay đường địa hình. Được hỗ trợ bởi tùy chọn đánh lái trục sau, Hệ thống Kiểm Soát Khung Gầm Chủ Động của Porsche (PDCC) cân bằng điện tử được kết nối với hệ thống điện 48 vôn trên xe và Hệ thống Điều Phối Lực Kéo Vector Cao Cấp của Porsche (PTV+), Cayenne Turbo thế hệ mới mang tính năng lái năng động của một mẫu xe thể thao.
Tại thị trường Việt Nam, Porsche Cayenne Turbo 2018 sẽ chính thức được ra mắt vào cuối năm 2017 với giá bán 8,9 tỷ đồng.