Flying Spur mới là dòng xe Bentley đầu tiên trang bị công nghệ đánh lái cả 4 bánh, xe sang với này ra đời với tham vọng đè bẹp Mercedes-AMG S-Class, Maybach.
Sau khi giới thiệu thế hệ Continental GT Coupe mới vào 2017 và bản mui trần vào 2018, Bentley giờ chuyển hướng sang hoàn thiện đội hình ở phân khúc xe 4 cửa với Flying Spur đời mới. Phiên bản 2020 của mẫu sedan siêu sang Anh Quốc nhắm tới những khách hàng chuộng Audi A8 W12 nhưng cảm thấy dòng xe này chưa đủ "nặng đô" về mảng sang trọng, đẳng cấp.
Bước vào thế hệ thứ 3, Bentley Flying Spur đã trưởng thành hơn người tiền nhiệm với chiều dài tổng tăng nhẹ lên 5.304 mm, chiều dài cơ sở tăng đáng kể 130 mm lên 3.195 mm giúp hàng ghế sau rộng rãi hơn bao giờ hết.
Thiết kế xe có nhiều điểm tương đồng với người tiền nhiệm nhưng Bentley khẳng định họ đã làm lại Flying Spur từ đầu tới chân để mang lại vóc dáng dữ dằn, ấn tượng hơn thông qua các đường nổi chạy ngang hông. Một số chi tiết thì lấy từ Continental GT nhưng chuyển sang dạng phù hợp hơn cho xe 4 cửa.
Đèn pha LED ma trận và la zăng 21 inch đều là trang bị tiêu chuẩn, khách hàng có thể nâng cấp lên loại 22 inch Mulliner hay cửa sổ trời chỉnh điện cỡ lớn. Lần đầu tiên trên Flying Spur tượng Bentley Flying B có thể thu gọn vào trong ca pô và có thể phát sáng. Tản nhiệt dạng thanh dọc tri ân chiếc S1 Continental Flying Spur 1957.
Nội thất Flying Spur có thể được tùy biến theo 15 tông màu da khác nhau với họa tiết khâu hình kim cương 3D đầu tiên trên thế giới ở cửa. Gỗ cao cấp tông nâu hoặc đen nhánh sẽ là bộ mặt chủ yếu của táp lô. Màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch độc đáo có thể ẩn sau táp lô nhờ thiết kế mới lạ. Dàn 10 loa tiêu chuẩn có thể nâng cấp lên loại 16 loa Bang & Olufsen hoặc 19 loa.
Trái tim Flying Spur mới là động cơ W12 6.0L tăng áp kép 626 mã lực, 900 Nm mô-men xoắn đầy mạnh mẽ từng xuất hiện trên Bentayga Speed. Công suất động cơ được truyền tải qua hộp số ly hợp kép tự động 8 cấp tới cả 2 trục. Cấu hình này cho phép chiếc sedan dù không hề nhẹ (2.435 kg) vẫn có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,8 giây, tốc độ tối đa cũng thuộc diện ấn tượng ở 333 km/h.
Như đã nói, Flying Spur trang bị công nghệ đánh lái cả 2 trục đầu tiên trên xe Bentley giúp giảm bán kính quay đầu ở tốc độ thấp. Hệ dẫn động 2 cầu không còn chia công suất cố định 60:40 cho 2 trục mà nay chủ động điều chỉnh tỉ lệ phân bố tùy điều kiện xe vận hành.
Bentley sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho Flying Spur 2020 vào quý III trước khi giao xe cho khách hàng vào năm sau.