Kiểu hệ dẫn động mà nhiều khách hàng BMW đánh giá là "kém sang" cùng thiết kế dễ nhầm với X2 là thay đổi lớn nhất trên thế hệ 1-Series mới vừa ra mắt.
Thương hiệu xe sang Đức đã cải tiến toàn diện cả thiết kế nội lẫn ngoại thất cho 1-Series đời 3 mà phải nói rằng theo phong cách giống SUV X2 tới kỳ lạ. Tâm điểm đầu xe vẫn là tản nhiệt hình quả thận cỡ lớn nằm giữa cặp đèn pha sắc nhọn. Trong khi đó, đèn hậu LED cỡ lớn, ống xả kép và bộ khuếch tán gió đơn giản mà trang nhã tạo nên bộ mặt phía sau cho dòng xe thấp nhất trong đội hình BMW.
Thương hiệu Đức cũng cho biết thiết kế và hình dáng mới của 1-Series cho phép hãng gia tăng đáng kể không gian nội thất. Hành khách ngồi hàng ghế sau có thêm 19 mm để đầu, 33 mm để chân và 13 mm để khuỷu tay so với thế hệ trước, thể tích khoang hành lý cũng tăng thêm 20 lít lên 380 lít, đẩy tổng thể tích tối đa có thể đạt được khi gập hết ghế sau lên 1.200 lít.
Xuất hiện lần đầu tiên trên nội thất 1-Series là trang bị cửa sổ trời cỡ lớn, một số khu vực trên xe có thêm hốc để đồ chẳng hạn như cụm điều khiển trung tâm (có thể thay bằng sạc điện thoại không dây). Hệ thống thông tin giải trí đời 7.0 mới nhất được tích hợp lên màn hình 10,25 inch, bên cạnh là bảng đồng hồ kỹ thuật số lớn tương đương. Khách hàng cũng có thể mua thêm màn hình HUD 9,2 inch trên kính lái.
Ở thời điểm ra mắt, BMW 1-Series có 3 tùy chọn máy dầu, 2 máy xăng. Bản tiêu chuẩn là máy dầu, công suất thấp nhất đội hình với 116 mã lực trong khi bản cao nhất là M135i xDrive máy xăng sử dụng động cơ 6 xy-lanh 302 mã lực. 2 tùy chọn hộp số cho máy dầu bao gồm sàn 6 cấp và ly hợp kép 7 cấp, máy xăng có thêm hộp số tự động 8 cấp Steptronic.
Dù là xe "giá rẻ" nhưng số trang bị/tính năng an toàn trên 1-Series không vì thế mà thấp hơn các người anh như 3-Series, có thể kể đến như Phanh khẩn cấp tự động, Cảnh báo chệch làn, Hỗ trợ giữ làn, Cruise Control thông minh, Cảnh báo va chạm sau, Trợ lý hỗ trợ đỗ xe và camera sau.
BMW 1-Series 2019.