Không dừng lại ở Sài Gòn hay Hà Nội, cơn sốt BMW i8 lan tới đại gia những vùng tỉnh thành, trong đó có Cửu Long sông nước.
BMW i8 là hiện tượng mới trong giới chơi xe Việt Nam. Chưa bao giờ trong lịch sử, lượng i8 về nước nhanh và nhiều như vậy. Từ chỗ chỉ vài chiếc, con số siêu xe hybrid ở Việt Nam hiện nay đã lên khoảng 35 xe.
|
Ảnh: Fanpage Xe hơi - VnExpress.
|
Nguyên nhân i8 phổ biến đến từ kiểu dáng lạ mắt, động cơ hybrid nhưng mạnh mẽ, thích hợp nhiều nhu cầu và mức giá khoảng 7 tỷ, là con số không quá khó khăn để các thiếu gia mê tốc độ sẵn sàng dốc hầu bao.
Chiếc i8 ở Cà Mau xuất hiện khoảng tháng 1, sau đó được chủ nhân tạo vẻ ngoài mới lạ. Mang màu đen chủ đạo với những dải màu xanh dương tạo điểm nhấn, nhưng màu gốc này lại xuất hiện nhan nhản ở Việt Nam, do đó chủ nhân muốn lên đời áo mới, biến những nơi có màu xanh dương thành xanh lá.
Dán decal cơ bản thay đổi chút màu sắc nhưng i8 mang lại hiệu ứng lạ mắt, tạo điểm nhấn tốt. Những phần khác gần như không can thiệp. Động cơ vẫn là loại hybrid với máy xăng 1,5 lít 3 xi-lanh công suất 228 mã lực, kết hợp cùng động cơ điện cho tổng công suất cực đại 362 mã lực, mô-men xoắn cực đại 570 Nm. Hộp số tự động 6 cấp.
Xe tăng tốc 0-100 km/h sau 4,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 256 km/h. Chỉ với động cơ điện, BMW i8 có thể di chuyển quãng đường 35 km và tốc tối đa 135 km/h. Nếu kết hợp cả hai động cơ, i8 tăng tốc từ 0 lên 100 km/h sau 4,4 giây trước khi đạt tốc độ giới hạn 250 km/h.
Ảnh: Mạnh Tuấn, Fanpage Xe hơi - VnExpressMinh Hy
Theo: www.vnexpress.net