Đây là người thứ 2 sau Dương Kon tại Việt Nam độ thân rộng cho chiếc McLaren 650S Spider và trang bị lớp decal hai tông màu vàng/xanh lá giống với huyền thoại F1 GTR.
Mới đây, một chiếc McLaren 650S Spider tại Sài Gòn đã được khoác lên bộ bodykit thân rộng của hãng độ danh tiếng Liberty Walk.
Đây là chiếc 650S Spider thứ hai tại Việt Nam được khoác lên gói độ cực chất này. Chiếc đầu tiên đang "định cư" tại Hà Nội và thuộc sở hữu của thiếu gia Đỗ Bình Dương (hay còn gọi là Dương Kon).
Với gói độ thân rộng (widebody), 4 vòm bánh xe sẽ được làm rộng hơn rất nhiều so với nguyên bản và sẽ được cố định bằng những chiếc đinh tán. Để có thể gắn được vòm bánh xe mới lớn, người thợ độ xe sẽ phải cắt trực tiếp các vòm bánh xe cũ để có đủ không gian gắn chi tiết mới vào.
Điều này đồng nghĩa rằng nếu chủ nhân của chiếc McLaren 650S Spider muốn trở về hình dáng nguyên bản sẽ phải đưa về những vòm bánh xe hoàn toàn mới để lắp đặt.
Ngoài 4 vòm bánh xe, chiếc 650S Spider này còn được thay nắp capo mới, được làm từ sợi carbon và xuất hiện thêm hai hốc gió giả. Chi tiết này giống hệt với loại sử dụng trên mẫu hypercar McLaren P1. Nhiều chi tiết ngoại thất được bổ sung và thay mới như cản trước, ốp sườn, khuếch tản gió phía sau,…
Phần đuôi xe gắn thêm một cánh gió carbon cố định, có kích thước khá lớn. Trên cánh gió còn được cách điệu quân kỳ của Nhật Bản. Tuy nhiên chi tiết này trên những gói độ đến từ Liberty Walk đến giờ vẫn gây tranh cãi tại Trung Quốc và Hàn Quốc vì nó gợi nhớ đến chế độ phát xít Nhật.
Toàn bộ thân xe được khoác lên lớp decal màu vàng chủ đạo với phần chính giữa sử dụng màu xanh lá cây. Phong cách này được lấy cảm hứng từ chiếc McLaren F1 GTR có số khung là #06R trong quá khứ.
Chiếc F1 GTR #06R chính là chiếc McLaren được các tay đua danh tiếng như Derek Bell, Justin Bell và Andy Wallace cầm lái và giành vị trí thứ 3 tại giải đua 24h Le Mans vào năm 1995.
Bởi câu chuyện đó mà không ít những mẫu McLaren về sau cũng sở hữu bộ cánh màu vàng với sọc kẻ màu xanh lá đó, điển hình là chiếc P1 GTR.
Bộ vành trước đây đã bị lược bỏ và thay thế thành loại đa chấu do Forgiato sản xuất, có thiết kế dạng xoáy được sơn đen, điểm xuyết là các đường kẻ và má phanh màu vàng. Bộ vành này có kích thước 20 inch trước và 21 inch sau.
Hệ thống ống xả được trang bị cho chiếc McLaren 650S Spider này là của IPE, giúp tiếng nổ của động cơ uy lực hơn rất nhiều so nguyên bản. Ống xả mới giúp xe giảm được 4,3 kg trọng lượng và tăng công suất động cơ thêm 33 mã lực.
Hệ thống dẫn động của xe được giữ nguyên bản. Vẫn là khối động cơ V8, dung tích 3,8 lít tang áp kép cho công suất và mô-men xoắn cực đại lần lượt là 641 mã lực và 678 Nm.
Đi kèm với đó là hộp số ly hợp kép 7 cấp giúp xe đạt tốc độ 100 km/h trong 3 giây và tốc độ tối đa là 333 km/h. Theo chia sẻ của chủ nhân, việc nâng cấp lên gói độ này tiêu tốn của vị đại gia này số tiền lên đến 2 tỷ đồng.