Phiên bản cao cấp nhất của Toyota Camry có khá nhiều điểm mới so với thế hệ cũ. Cảm giác lái cũng khác nhờ khung gầm TNGA và vô-lăng được tinh chỉnh.
Toyota Camry thế hệ mới thay đổi hoàn phong cách thiết kế. Phiên bản dành cho châu Á trở nên cứng cáp hơn, tương đồng với bản bán ra tại thị trường Bắc Mỹ. Cụm đèn thanh mảnh, nhiều đường cong bo góc cho đến những gờ nổi trên thân xe và nắp ca-pô đem đến sự trẻ trung cho mẫu sedan hạng D vốn được coi chỉ phù hợp với người trung tuổi.
Phát triển trên khung gầm TNGA mới, Camry có trục cơ sở kéo dài thêm 50 mm, lên 2.825 mm. Số đo các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.885 x 1.840 x 1.445 mm. Khoảng sáng gầm xe 140 mm. Khối lượng không tải hơn 1,5 tấn.
Phiên bản 2.5Q có hệ thống đèn LED hoàn toàn, từ đèn chiếu sáng tới xi-nhan, đèn định vị và đèn hậu. Đuôi xe có ống xả kép. Bộ vành 18 inch đa chấu kết hợp lốp 235/45R18.
Thiết kế khoang cabin của Camry sang hơn rất nhiều, với những đường nét xẻ không kém cạnh những mẫu xe Lexus "anh em". Cách phối nhựa bóng, ốp bạc và ốp vân gỗ tôn thêm sự cao cấp cho chiếc xe.
Khu vực người lái được tận hưởng nhiều trang bị mới. Vô-lăng thể thao hơn, tích hợp lẫy chuyển số. Cụm đồng hồ có màn hình 7 inch, tuy chưa thực sự sắc nét nhưng hiển thị được nhiều thông tin trực quan. Màn hình trung tâm 8 inch. Hệ thống giải trí có âm thanh 9 loa JBL. Phanh đỗ điện tử có tự động giữ cũng là điểm mới đáng chú ý.
Ghế xe bản 2.5Q được bọc da cao cấp êm ái. Thiết kế mới ôm người hơn. Vật liệu da được sử dụng nhiều, ở cả bảng điều khiển lẫn ốp cửa.
Ghế lái chính điện 10 hướng, nhớ 2 vị trí, khá thuận tiện khi xe được 2 thay nhau cầm lái (có thể là tài xế riêng và ông chủ). Ghế phụ chỉnh điện 8 hướng.
Hàng ghế sau có hệ thống điều khiển riêng biệt bằng thao tác cảm ứng, đặt ở bệ tỳ tay, chỉnh được điều hoà ở vùng khí hậu thứ 3, độ ngả lưng ghế ngồi và cả hệ thống giải trí phía trước.
Cửa sổ trời lần đầu tiên có mặt trên Camry tại Việt Nam. Đây cũng là mẫu xe Toyota hiếm hoi tại thị trường trong nước có trang bị này. Người ngồi sau còn có rèm điều khiển điện để che nắng.
Khoang động cơ có một chút khác biệt về việc bố trí nhưng máy giữ nguyên. Phiên bản 2.5Q có động cơ 2,5 lít hút khí tự nhiên, công suất 178 mã lực và mô-men xoắn 235 Nm, kết hợp số tự động 6 cấp.
Trải nghiệm vận hành với Camry lại khác biệt rõ rệt so với thế hệ trước. Vô-lăng siết chặt và có độ phản hồi tốt hơn. Khung gầm mới thể hiện sự chắc chắn khi đi qua đường xấu. Khả năng cách âm cũng ổn hơn. Tuy nhiên, chân ga của Camry vẫn theo truyền thống, hơi lì, tuy không đem đến cảm giác phấn khích nhưng lại khá êm ái khi tăng tốc.
Hệ thống cảnh báo điểm mù là trang bị an toàn tiên tiến đáng chú ý trên Camry mới. Ngoài ra, mẫu xe này còn có thêm ga tự động (Cruise Control) và cảm biến áp suất. Các tính năng an toàn khác không thay đổi.
Giá bán 1,235 tỷ đồng dành cho một chiếc Camry 2.5Q nhập khẩu Thái Lan được nhiều người nhận định là hợp lý khi đặt lên bàn cân với các đối thủ Mazda6, Honda Accord hay chính mẫu xe phiên bản cũ.