Ford Fiesta Ecoboost - bé hạt tiêu

Động cơ dung tích 1 lít tăng áp nhưng Fiesta Ecoboost cho cảm giác không kém các dòng xe động cơ 1.5.

Với phiên bản sử dụng động cơ Ecoboost, hãng xe Mỹ tiếp tục chứng tỏ sự táo bạo trong việc khai phá thị trường. Yaris ở Việt Nam giống Yaris châu Âu là điều khó xảy ra với Toyota. Nhưng một chiếc Fiesta Việt đã và đang giống Fiesta châu Âu, theo chiến lược OneFord.

Ford Việt Nam chọn phiên bản Fiesta hatchback để đưa động cơ Ecoboost. Thiết kế thay đổi chút ít ở phần đầu với lưới tản nhiệt, đèn pha mang dáng siêu xe Aston Martin. Với người trẻ tuổi, tự tin thì Honda Jazz và Fiesta là lựa chọn hợp lý. Nhưng người trung niên, không quá quan trọng về câu hỏi "xe này chạy thế nào?" thì Yaris và Mazda2 là ưu tiên.

Nội thất Fiesta mới không có gì thay đổi, vẫn phong phú hơn các đối thủ như khởi động bằng nút bấm, gạt mưa và điều hòa tự động, điều khiển bằng giọng nói, kết nối bluetooth. Tuy nhiên một số chi tiết chỉ ở tầm tiêu chuẩn như gương không gập điện, ghế chỉnh tay hoàn toàn. Tiện dụng đáng chú ý nhất là chìa khóa thông minh. Để chìa trong túi, bấm nút ở tay nắm cửa là hệ thống khóa hoạt động. Gần như ít khi phải lấy chìa ra khỏi túi.

Fiesta-1.jpg

Những điểm hơn về trang bị chỉ là lợi thế so sánh. Điều Fiesta hấp dẫn chính ở tính năng lái, và động cơ Ecoboost làm điều đó tốt hơn. Chỉ có 3 xi-lanh, dung tích thực 998 phân khối nhưng nhờ sử dụng tăng áp và công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp mà công suất lên 125 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 170 Nm ở 1.400-4.500 vòng/phút. 

Các thông số này của Fiesta Ecoboost tương đương với động cơ 1.600 phân khối hút khí tự nhiên. Chưa kể Ford áp dụng hộp số 6 cấp ly hợp kép, với cách sang số theo từng dãy số chẵn 2, 4, 6 và số lẻ 1, 3, 5. Ưu điểm của công nghệ này là sang số nhanh, êm ái.

Cầm lái Fiesta Ecoboost, cảm giác chủ đạo là sự năng động, đáp ứng nhanh yêu cầu của tài xế. Công suất khỏe hơn, nhạy hơn trên nền tảng trọng lượng không đổi là yếu tố tạo nên tính năng hấp dẫn. Những cú đạp ga thoát đám đông của Fiesta luôn dứt khoát, linh hoạt và nhẹ nhàng nhờ hộp số ly hợp kép. Ở những số thấp, xe hơi có chút trễ và người lái quen sẽ có cách bù ga sớm hơn để không bị giật.

Vô-lăng trợ lực điện chủ động cũng là lợi thế. Trợ lực vừa đủ và chính xác. Ở tốc độ cao, trợ lực giảm để đảm bảo độ đầm, không lệch lái. Đi chậm, vô-lăng lại nhẹ nhàng không kém xe Nhật. Một chi tiết hơi bất tiện là cụm nút điều khiển trên vô-lăng được làm nổi nên dễ bị chạm khi xoay.

Fiesta-4_1401706320.jpg

Fiesta Ecoboost không giới hạn vào khái niệm "City car". Ra ngoài xa lộ, tốc độ 100 km/h vẫn dư ga. Vượt hay tăng tốc không phải lấy đà. Hệ thống lái chủ động cũng đảm bảo tính ổn định khi vô-lăng chặt và đầm hơn. Tiếng ồn chính đến từ hệ lốp, điều mà gần như xe dưới tầm trung nào ở Việt Nam cũng gặp phải.

Đảm bảo cho khả năng vận hành là hệ thống an toàn cũng gần như đứng đầu phân khúc với chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD. Đặc biệt là hệ thống cân bằng điện tử ESP mà ngay dòng sedan cao cấp hơn như Toyota Camry ở Việt Nam cũng không lắp. Bên cạnh đó là các công nghệ hỗ trợ như khởi động ngang dốc với chức năng giữ phanh 1,5 giây để tài xế đủ thời gian chuyển từ phanh sang ga. Xe có thêm cảm biến lùi.  

Mọi thứ thuộc về cảm giác lái Fiesta đều nhỉnh hơn trong phân khúc, nhưng đôi khi khách hàng tiềm năng của dòng hatchback (chủ yếu là nữ mua xe lần đầu) lại chưa hẳn quan tâm. Fiesta dễ thuyết phục người cá tính, thích cầm lái và đam mê ôtô. Số còn lại phải mất thời gian làm quen để cân nhắc với khả năng giữ giá khi bán lại mà Yaris chiếm ưu thế tuyệt đối.

Giá Fiesta Ecoboost vào khoảng 659 triệu đồng, tương đương Yaris E và thấp hơn Yaris RS mà Toyota nhập khẩu từ Thái Lan khoảng 40 triệu đồng.

Trọng Nghiệp

Theo: www.vnexpress.net

Bài viết khác

Soi chi tiết siêu xe Bugatti Chiron Pur Sport giá gần 4 triệu USD

Soi chi tiết siêu xe Bugatti Chiron Pur Sport giá gần 4 triệu USD

Polestar Precept Concept ra mắt - Xe Trung Quốc không đụng hàng

Polestar Precept Concept ra mắt - Xe Trung Quốc không đụng hàng

Cận cảnh siêu xe mạnh nhất thế giới Lotus Evija 2.000 mã lực: Niềm tự hào của người Anh Quốc

Cận cảnh siêu xe mạnh nhất thế giới Lotus Evija 2.000 mã lực: Niềm tự hào của người Anh Quốc

Lamborghini Huracan Performante đầu tiên cập cảng Việt Nam với giá đồn đoán hơn 33 tỷ đồng

Lamborghini Huracan Performante đầu tiên cập cảng Việt Nam với giá đồn đoán hơn 33 tỷ đồng

• Mitsubishi Outlander: 15 điểm mới, giá gần như không đổi và cơ hội bám đuổi Honda CR-V, Mazda CX-5 (khoảng 4 năm)

• Lamborghini Murcielago SV độc nhất Việt Nam từng của Big Boss xuất hiện trên phố Sài Gòn dịp Tết (khoảng 4 năm)

• Series Maserati "hoàng gia" Quattroporte, Levante và Ghibli (khoảng 4 năm)

• Siêu phẩm Koenigsegg chuẩn bị ra mắt 'soán ngôi vua tốc độ' của Bugatti Chiron Super Sport 300 (khoảng 4 năm)

• Lexus ES 250 2020 giá 2,54 tỷ đồng về Việt Nam: Thêm công nghệ và tính năng (khoảng 4 năm)

• Lincoln Navigator Black Label "độc" đầu tiên về Việt Nam, giá 8,5 tỷ đồng (khoảng 4 năm)

• Ferrari Roma: Tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,4 giây (khoảng 4 năm)

• Hình ảnh chi tiết Range Rover SVAutobiography có giá 17,5 tỷ đồng tại Việt Nam (khoảng 4 năm)

• Ra mắt Toyota RAV4 mới: Mạnh nhất - Tiết kiệm nhiên liệu nhất, chỉ 2,6L/100km (khoảng 5 năm)

• Volvo S90 2020 đầu tiên về Việt Nam: Giảm nửa tỷ còn 2,150 tỷ đồng, tăng option (khoảng 5 năm)

Danh mục

Xe chuyên dụng Xe téc chở xăng dầu, xe bồn chở xăng dầu Xe môi trường Phụ tùng xe tải, xe chuyên dụng Xe tải Xe và thiết bị nhựa đường Cần cẩu nhập khẩu

Chủng loại

Xe cẩu tự hành (171) Xe nâng đầu chở máy công trình (70) Xe tải ben (52) Xe tải thùng (114) Xe trộn bê tông (5) Xe téc nước (42) Xe téc chở xăng dầu (105) Xe và thiết bị nhựa đường (9) Xe cứu hộ giao thông (51) Xe chở rác (14) Xe quét rác, quét đường (3) Xe ép rác (27) Cẩu tự hành (12) Xe sơmi rơ mooc (2) Xe đầu kéo (8) Xe hút bể phốt (28) Xe hút hầm, hút cống (2) Xe hút bùn (1) Xe tải gắn cẩu (8) Xe chở axít (7) Phụ tùng xe tải, xe chuyên dụng (183) Đóng xi téc, làm hồ sơ mới (1)

Trọng tải

Xe tải dưới 1 tấn (23) Xe tải 1 tấn đến 3 tấn (60) Xe tải 3 tấn đến 5 tấn (106) Xe tải 5 tấn đến 10 tấn (351) Xe tải 2 dí 1 cầu (7) Xe tải 3 chân (85) Xe tải 4 chân (62) Xe trên 10 tấn (149) Vật tư thiết bị xe chuyên dụng, xe tải (72)

Thương hiệu

Xe tải Howo (23) Xe Dongfeng Hồ Bắc (154) Xe nâng đầu chở máy (50) Xe cẩu tự hành (157) Cẩu tự hành (12) XE TẢI (2) Suzuki (27) Xe tải Trường Giang (45) Xe tải Cửu Long (9) Xe tải FAW (5) Xe tải ISUZU (18) Xe tải Forcia (3) Xe tải Kia (11) Xe tải Hyundai (62) Xe tải Vinaxuki (2) Xe tải Chiến Thắng (11) Xe tải Việt Trung (7) Xe tải veam (11) Xe tải Giải Phóng (7) Xe tải Dongben (2) Xe tải Trường Hải (55) Xe tải suzuki (2) Xe tải JAC (9) Xe tải Hino (38) Phụ tùng xe tải, xe chuyên dụng (179) Xe tải Hoa Mai (2) Xe và thiết bị nhựa đường (9)

CÔNG TY CỔ PHẦN XNK PHỤ TÙNG Ô TÔ TẢI VÀ XE CHUYÊN DỤNG VIỆT TRUNG

Trụ sở: Khu Xuân Ổ A, Phường Võ Cường, TP. Bắc Ninh, Bắc Ninh

VPGD: Phòng 1214, Tòa K4, KĐT Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội
Xưởng Sản xuất và Bảo hành:

Cơ sở 1: Tiểu khu Đường, TT Phú Minh, Phú Xuyên, Hà Nội

Cơ sở 2: Thôn Du Ngoại, Xã Mai Lâm, Đông Anh, Hà Nội
Website: www.xetaichuyendung.vn; www.xechuyendungvietnam.com
Emailthiepnguyenhd@gmail.com
Tel: 024 6254 2932Hotline:  0915 34 36 32 / 0987 34 36 32

Giấy ĐKKD số 2300858554 Sở KHĐT T. Bắc Ninh cấp ngày 10/10/2014. Người đại diện: Ông Nguyễn Đức Thiệp