Honda Blade 110 - phá cách xe số phổ thông

Vứt bỏ hoàn toàn những nét thiết kế cũ vốn đã đóng đinh trung tính cho Honda, Blade mang tới làn gió mới ở phân khúc xe số phổ thông.

Đứng cùng hơn 10 mẫu xe khác của Honda trong Head, Blade khiến khách hàng không khỏi ngạc nhiên, bởi mang thiết kế lạ mắt. Thực tế hình dáng mẫu xe số không mới trên thị trường nhưng lại rất lạ với khách hàng của hãng xe Nhật. Blade mang phong cách "không Honda một chút nào".

Xu hướng thể thao hóa thiết kế được Honda thể hiện rõ trên chiếc RSX FI với đèn xi-nhan chạy dọc mặt trước, các đường cắt, xẻ mạch lạc, tuy nhiên vẫn còn đâu đó nét trung tính đậm chất Honda. Đến Blade, thì hình ảnh đó đã xóa bỏ, gần như "phủ định sạch trơn" truyền thống.

DSC-0069-JPG.jpg

Từ bỏ kiểu yếm 3D gọn nhẹ nhưng hơi nhỏ, Blade quay về kiểu yếm rộng truyền thống. Tạo hình mảng miếng lồi lõm dứt khoát, mang lại hiệu quả khí động học và một vẻ ngoài thể thao. Để phân biệt với RSX FI, Blade giữ nguyên xi-nhan liền với đèn pha thành một cụm.

Sự gai góc, nam tính dễ nhận thấy nhất trên thân xe khi các nhà thiết kế tận dụng mọi khoảng không gian có thể để tạo đường gân và hình khối cơ bắp. Ở lứa sản phẩm đầu tiên bán ra thị trường, xe không sử dụng giá giữ đồ giữa thân xe cũng như móc treo đồ, nhìn xe bớt rườm rà, gọn gàng hơn, nhưng cũng là điểm bất tiện khi thói quen chở theo đồ hoặc treo túi đi chợ là nhu cầu hàng ngày.

Nếu Wave RSX FI là đối thủ trực tiếp của Sirius FI thì Blade 110 chính là kẻ so gươm với Sirius bản chế hòa khí. Khách hàng sẽ khó lựa chọn hơn, khi giờ đây cả hai mẫu xe của Honda và Yamaha đều có hình dáng tương đồng, công nghệ và tính năng cũng tương tự. 

Kích thước tổng thể của Blade tương tự RSX, nhưng chiều dài cơ sở ngắn hơn, ở mức 1.217 mm, trong khi RSX là 1.227 mm. Bên cạnh đó, chiều cao yên Blade là 769 mm, cao hơn con số 760 mm của RSX. Chính nhờ thiết kế ngắn hơn, yên cao hơn và tay lái hơi cụp hơi mà Blade mang tới dáng ngồi cho cảm giác thể thao hơn, lao về phía trước so với RSX.

DSC-0105-JPG.jpg

Tuy nhiên, so với đàn anh thì điểm trừ của Blade nằm ở cách tạo hình các chi tiết nhỏ như cụm đèn hậu, mặt đồng hồ không hiện đại và hơi bảo thủ kiểu thiết kế cũ. Mặt đồng hồ của Blade 110 thích hợp trên các xe quãng 2007-2008 hơn là hiện nay. Đây cũng là điểm yếu trong thiết kế của Sirius so với các dòng xe cao hơn như Jupiter.

Động cơ trên Blade là loại 4 thì xi-lanh đơn 109,1 phân khối làm mát bằng không khí, phun xăng nhờ chế hòa khí, công suất 9,1 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,65 Nm tại 5.500 vòng/phút. Những thông số này ngang ngửa đàn anh RSX FI.

Blade thể hiện mình không chỉ mới kiểu dáng, mà còn mới cả vận hành. Không như đàn anh RSX với tiếng ống xả "ình ịch", giòn nhưng hơi to so với chiếc xe phổ thông, cũng không giống như Wave S, RS lại êm ái đến kém hấp dẫn. Blade là kết hợp của cả hai, tiếng ống xả thoát ra giòn, rõ theo từng nhịp piston, nhưng quãng âm lượng vừa phải, đủ tiếp động lực cho người lái và cũng đủ êm nơi đông người.

Kiểu dáng đem tới dáng ngồi thể thao, thích hợp cho người từ 1,65 m trở lên. Khả năng tăng tốc ở mọi dải tốc độ khá ổn định, kể cả khi đi hai người. Nhờ hệ truyền động tinh chỉnh nên việc sang số gọn gàng, nhanh hơn những xe cũ, nhưng tiếng sang số hơi to và thô có thể khiến nhiều chủ nhân thấy phiền.

DSC-0123-JPG.jpg

Cũng bởi định hướng thể thao mà tay ga bớt trễ hơn hẳn so với xe ga Vision, mẫu xe vốn dành cho nữ giới. Blade gọn gàng, ổn định khi tăng tốc từ 40-60 km/h, tay lái hơi cụp cùng dáng ngồi lao trước sẽ mang tới cảm giác lạ lẫm cho những người đã quen xe Honda, nhất là khi qua những khúc cua, cần một khoảng thời gian làm quen.

Với sản phẩm mới, khách hàng mà các Head kỳ vọng là những người tiêu dùng phổ thông muốn tìm kiếm nét mới lạ, thể thao phá cách với cùng số tiền như trước. Blade ra đời sẽ thay thế cho dòng Wave S và RS hiện nay.

Honda bán Blade với 3 phiên bản gồm tiêu chuẩn, thời trang và thể thao với giá bán từ 18,1 triệu đến 20,6 triệu đồng.

Đức Huy

Theo: www.vnexpress.net

Bài viết khác

Xe tải Hyundai EX8L cứu hộ giao thông sàn trượt gắn cẩu

Xe tải Hyundai EX8L cứu hộ giao thông sàn trượt gắn cẩu

BMW Series 7 với 3 phiên bản nâng cấp sắp cập cảng Việt Nam

BMW Series 7 với 3 phiên bản nâng cấp sắp cập cảng Việt Nam

Ra mắt Kia Sorento 2020: Đẹp đúng chất xe Hàn, nhiều công nghệ, dự kiến về Việt Nam trong năm nay

Ra mắt Kia Sorento 2020: Đẹp đúng chất xe Hàn, nhiều công nghệ, dự kiến về Việt Nam trong năm nay

McLaren 765LT: Phiên bản ‘cơ bắp’ của 720S chào sân với động cơ V8 755 mã lực

McLaren 765LT: Phiên bản ‘cơ bắp’ của 720S chào sân với động cơ V8 755 mã lực

• McLaren lo ngại khả năng hủy F1 Việt Nam sau F1 Trung Quốc do lo ngại dịch COVID-19 (khoảng 4 năm)

• Volkswagen Passat đời mới có thay đổi và sang xịn mịn hơn (khoảng 4 năm)

• Aston Martin DBX sắp về Việt Nam - siêu SUV giá từ gần 20 tỷ đồng ngang Lamborghini Urus (khoảng 4 năm)

• McLaren 720S Spider độc nhất Việt Nam lần đầu xuất hiện hoàn toàn trước công chúng (khoảng 4 năm)

• Infographic: Những mức phạt tăng nặng đối với tài xế từ 1/1/2020 (khoảng 4 năm)

• Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tậu siêu xe Mercedes-AMG SLS GT Final Edition độc nhất Việt Nam từ nhà chồng Hà Tăng (khoảng 4 năm)

• Lexus NX thế hệ mới sẽ sớm ra mắt vào 2020, cạnh tranh BMW X3 (khoảng 4 năm)

• Showroom nhiều siêu xe nhất tại Việt Nam: Một số có lai lịch đặc biệt (khoảng 4 năm)

• BMW i8 mui trần màu xanh lá 'độc nhất vô nhị' đẹp nức lòng (khoảng 4 năm)

• Hé lộ những điểm mới 'hot' trên Range Rover 2021 ra mắt 2020 (khoảng 4 năm)

Danh mục

Xe chuyên dụng Xe téc chở xăng dầu, xe bồn chở xăng dầu Xe môi trường Phụ tùng xe tải, xe chuyên dụng Xe tải Xe và thiết bị nhựa đường Cần cẩu nhập khẩu

Chủng loại

Xe cẩu tự hành (171) Xe nâng đầu chở máy công trình (70) Xe tải ben (52) Xe tải thùng (114) Xe trộn bê tông (5) Xe téc nước (42) Xe téc chở xăng dầu (105) Xe và thiết bị nhựa đường (9) Xe cứu hộ giao thông (51) Xe chở rác (14) Xe quét rác, quét đường (3) Xe ép rác (27) Cẩu tự hành (12) Xe sơmi rơ mooc (2) Xe đầu kéo (8) Xe hút bể phốt (28) Xe hút hầm, hút cống (2) Xe hút bùn (1) Xe tải gắn cẩu (8) Xe chở axít (7) Phụ tùng xe tải, xe chuyên dụng (183) Đóng xi téc, làm hồ sơ mới (1)

Trọng tải

Xe tải dưới 1 tấn (23) Xe tải 1 tấn đến 3 tấn (60) Xe tải 3 tấn đến 5 tấn (106) Xe tải 5 tấn đến 10 tấn (351) Xe tải 2 dí 1 cầu (7) Xe tải 3 chân (85) Xe tải 4 chân (62) Xe trên 10 tấn (149) Vật tư thiết bị xe chuyên dụng, xe tải (72)

Thương hiệu

Xe tải Howo (23) Xe Dongfeng Hồ Bắc (154) Xe nâng đầu chở máy (50) Xe cẩu tự hành (157) Cẩu tự hành (12) XE TẢI (2) Suzuki (27) Xe tải Trường Giang (45) Xe tải Cửu Long (9) Xe tải FAW (5) Xe tải ISUZU (18) Xe tải Forcia (3) Xe tải Kia (11) Xe tải Hyundai (62) Xe tải Vinaxuki (2) Xe tải Chiến Thắng (11) Xe tải Việt Trung (7) Xe tải veam (11) Xe tải Giải Phóng (7) Xe tải Dongben (2) Xe tải Trường Hải (55) Xe tải suzuki (2) Xe tải JAC (9) Xe tải Hino (38) Phụ tùng xe tải, xe chuyên dụng (179) Xe tải Hoa Mai (2) Xe và thiết bị nhựa đường (9)

CÔNG TY CỔ PHẦN XNK PHỤ TÙNG Ô TÔ TẢI VÀ XE CHUYÊN DỤNG VIỆT TRUNG

Trụ sở: Khu Xuân Ổ A, Phường Võ Cường, TP. Bắc Ninh, Bắc Ninh

VPGD: Phòng 1214, Tòa K4, KĐT Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội
Xưởng Sản xuất và Bảo hành:

Cơ sở 1: Tiểu khu Đường, TT Phú Minh, Phú Xuyên, Hà Nội

Cơ sở 2: Thôn Du Ngoại, Xã Mai Lâm, Đông Anh, Hà Nội
Website: www.xetaichuyendung.vn; www.xechuyendungvietnam.com
Emailthiepnguyenhd@gmail.com
Tel: 024 6254 2932Hotline:  0915 34 36 32 / 0987 34 36 32

Giấy ĐKKD số 2300858554 Sở KHĐT T. Bắc Ninh cấp ngày 10/10/2014. Người đại diện: Ông Nguyễn Đức Thiệp