Bộ ống xả chuẩn bị được lắp lên chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 này được tạo ra dưới bàn tay hãng độ Novitec.
Mới đây, chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 chính hãng duy nhất tại Việt Nam được mang đi tân trang lại sau một thời gian sử dụng. Cụ thể, lớp decal màu vàng/đen mang phong cách viễn tưởng đã được gỡ bỏ và trở về lớp sơn màu trắng nguyên bản. Hiện chưa rõ chiếc xe này sẽ được giữ nguyên ở lớp sơn màu trắng hay được "khoác" lên một lớp decal hoàn toàn mới.
Hình ảnh tiết lộ cho thấy chiếc Lamborghini Aventador sẽ được nâng cấp lên hệ thống ống xả Novitec. Ảnh: Chụp màn hình.
Thế nhưng, sự thay đổi mạnh mẽ nhất lần này là hệ thống ống xả. Hệ thống ống xả gốc của xe sẽ được loại bỏ và thay vào đó là loại ống xả hiệu năng cao được nghiên cứu và chế tạo bởi Novitec.
Đây là loại ống xả straight pipe (tức toàn bộ âm thanh của động cơ không hề được đưa qua bất kì các bộ phận giảm thanh nào) sẽ khiến tiếng pô của xe trở nên to và uy lực hơn. Việc loại bỏ hoàn toàn các bộ phận giảm thanh cũng giúp trọng lượng bộ ống xả mới nhẹ hơn tới 21kg.
Công suất 700 mã lực của Lamborghini Aventaodor sẽ được nâng lên đôi chút nhờ loại hệ thống ống xả mới, hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn dành cho chủ nhân.
Theo tìm hiểu, hệ thống ống xả của Novitec này có giá bán rơi vào khoảng hơn 12.000 USD, tức hơn 276 triệu đồng.
Nghe thử hệ thống ống xả đua Novitec trên Lamborghini Aventador LP700-4. Video: ExoticCarspotters.
Trước khi về tay chủ nhân mới tại Hà Nội, chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 này được "độ" bộ bodykit làm từ sợi carbon của Vorsteiner, cánh gió cố định phía sau của Novitec và bộ vành đa chấu do Novitec phát triển cùng Vossen. Tuy nhiên, hiện nay bộ bodykit cùng cánh gió đã được gỡ bỏ, chỉ còn lại duy nhất bộ mâm đa chấu.
Hình ảnh chiếc xe khi còn sở hữu lớp decal màu vàng/đen mang phong cách phim Tron Legacy.
Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster sử dụng động cơ V12, dung tích 6,5 lít, sản sinh công suất tối đa 690 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm. Sức mạnh được truyền tới cả bốn bánh thông qua hộp số tự động 7 cấp ly hợp đơn ISR. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 350 km/h.