Land Rover vừa chính thức trình làng Discovery Sport 2020 mang phong cách thiết kế mới, công nghệ được nâng cấp và các tùy chọn động cơ thân thiện với môi trường hơn.
Thiết kế Discovery 2020 vẫn mang nét đặc trưng của phiên bản trước nhưng đã được trau chuốt, cải tiến để tạo điểm nhấn riêng. Thay đổi có thể nhận thấy được là cản trước/sau mới, cụm đèn LED được làm lại, tản nhiệt tái thiết kế và la zăng đa cỡ từ 18 tới 21 inch.
Cabin Discovery 2020 cũng được nâng cấp với vô lăng 3 chấu mới, cụm điều khiển trung tâm bài trí lại đôi chút và các chất liệu chế tạo cao cấp hơn. Phía trước người lái là bảng đồng hồ kỹ thuật số cỡ lớn mới, bên phải là màn hình cảm ứng 10 inch hiện đại hơn tích hợp hệ thống thông tin giải trí Touch Pro bản cập nhật gần nhất.
Cần số được nâng cấp nhìn bóng bẩy và sang chảnh hơn hẳn. Ghế ngồi trên xe được Land Rover cải tiến hứa hẹn tiện nghi và hỗ trợ lưng người dùng tốt hơn. Hàng ghế thứ 2 có khả năng gập 40:20:40 giúp nâng tổng số cấu hình mà người dùng có thể thiết lập ghế trên Discovery Sport lên 24. Một chất liệu mới có tên Luxtex làm từ vi sợi polyester tái chế, theo Land Rover, "đặc biệt mềm, nhẹ, bền và chống xước xát".
Nhiều tùy chọn ngoài cũng được hãng xe Anh Quốc bổ sung cho dòng SUV này bao gồm ghế trước mát xa, sạc điện thoại không dây và gói trang bị Pet Pack cho những khách hàng hay chở theo thú cưng.
Về công nghệ, Discovery Sport trang bị gương chiếu hậu thông minh mới có tên ClearSight Rear View. Chỉ với 1 nút bấm, gương sẽ biến thân thành màn hình HD hiển thị hình ảnh thu được từ camera đặt trên cửa sổ đuôi xe giúp mang lại góc quan sát rộng và toàn diện hơn gương chiếu hậu truyền thống, đồng thời hiển thị sắc nét không gian sau xe cho người lái quan sát dễ hơn trong trường hợp thiếu sáng.
Công nghệ ClearSight Ground View gần tương tự phía trước sử dụng camera đặt thấp để mang đến góc nhìn 180 độ ảo bên dưới ca pô cho người dùng, giúp họ điều khiển xe chính xác hơn khi di chuyển trên các địa hình phức tạp. Tương tự Range Rover Evoque 2020, Discovery Sport mới sử dụng khung gầm PTA nâng cấp từ loại D8 trước đó có độ cứng vững tốt hơn 13% và trang bị hệ thống khung thân phụ giúp giảm tiếng ầm và rung động tạo ra từ khoang động cơ truyền vào cabin.
Tại thời điểm ra mắt Discovery Sport có 2 cấu hình truyền động là xăng 4 xy-lanh 246 mã lực và hybrid 296 mã lực. Biểu giá xe cụ thể chưa được công bố.
Tổng quan Land Rover Discovery Sport.