Lý do xe máy Trung Quốc không được ưa chuộng

Nếu được quảng bá tốt hình ảnh thì việc những chiếc xe máy Trung Quốc có thể phân bố khắp các thị trường trên thế giới là điều hoàn toàn có thể.

Theo tờ Ultimate Motorcycling, nhiều thập kỉ trước, một phần sự thành công của các nhà sản xuất xe máy Nhật Bản là nhờ tiếp thị. Người Nhật tìm cách giới thiệu xe của họ như thế nào, rồi chứng tỏ khả năng thành công thông qua các sự kiện như Dakar Rally và Isle of Man. Xe máy Nhật đã lan khắp thế giới, nhờ chất lượng và quảng bá tốt.

chinalatinamerica-7778-1443545227.jpg

Sản phẩm xe máy Trung Quốc có lợi thế sản xuất hàng loạt giúp chi phí sản xuất thấp.

Còn Trung Quốc, với chi phí sản xuất thấp, đáng lẽ phải thành công hơn người Nhật. Nhưng mọi việc lại đang ở chiều ngược lại. Chất lượng được đánh giá là không phải vấn đề. Bởi người Trung Quốc đã học hỏi được rất nhiều.

Trong vòng 3 năm, có 3 kỉ lục Guinness thế giới được lập ra bởi xe máy Trung Quốc về khả năng vận hành đường dài và sức chịu đựng. Một nhóm người Mỹ sử dụng một mẫu xe đường phố CFMoto 650 để lập kỉ lục về một hành trình dài mà ít phải sửa chữa nhất. Chặng dường dài 30.000 km với thời gian dưới 4 tháng và băng qua những địa hình hoang dã nhất.

Mới chỉ có cặp BMW R1200GS từng thực hiện hành trình tương tự, nhưng đều gặp nhiều vấn đề. Thậm chí phải chờ phụ kiện gửi từ Canada để thay thế. Vậy làm thế nào CF Moto tận hưởng chiến thắng này? Chỉ đơn giản là một bữa tiệc nhỏ với những nụ cười thật tươi thay vì đưa một băng rôn thật lớn với kích cỡ như một quốc gia và nói cho cộng đồng thế giới biết rằng họ đã đạt được một vị trí đáng mơ ước trong sách kỉ lục Guinness thế giới.

Don Hampson, một tay đua thích du lịch bụi quyết định thực hiện một kỉ lục thế giới bằng cách sử dụng một chiếc sidercar. Không nhận được sự nhiệt tình từ các nhà sản xuất Trung Quốc khi tìm kiếm nguồn tài trợ, Don đành phải mua cho riêng mình chiếc xe để thực hiện kỉ lục này. Anh thực hiện kỷ lục với quãng đường dài gấp đôi so với công bố và giành vinh quang về riêng mình.

2013-cfmoto-terralander-8-8w-5975-144354

Một sản phẩm ATV của hãng xe Trung Quốc sản xuất.

Có thể những chiếc xe máy Trung Quốc sẽ không đẹp như những chiếc xe trên thị trường quốc tế, nhưng ít nhất cốt lõi nó vẫn như nhau. Những chiếc xe Trung Quốc với động cơ 110 phân khối, khả năng chạy 100 km liên tục với tải trọng nặng và địa hình hiểm trở thì tương lai hoàn toàn có thể tốt đẹp. Nhưng có vẻ mọi chuyện không như vậy.

Tiếp thị là tốt, nhưng cần phải đúng chỗ, đúng người, đúng thời điểm, những nhà sản xuất xe máy Trung Quốc đã quên đi một đặc tính trong kinh doanh là phải mất tiền mới kiếm được tiền. Họ cho rằng sẽ tiết kiệm khi không cần đầu tư tiếp thị. Nhưng làm sao để bán một sản phẩm không tồn tại?

Đối với những mẫu xe máy Trung Quốc, nhà sản xuất cần mở rộng các đối tượng quan tâm sản phẩm của họ cũng như tận dụng ảnh hưởng từ những thành công trên thới giới. Khách hàng sẽ không muốn nói gì với bạn bè của họ về chiếc xe đang đi nếu không ai biết nó. Nhưng họ sẽ khác khi chiếc xe xuất hiện trong các sự kiện lớn hoặc trong sách kỷ lục thế giới.

Bảo Khánh

Theo: www.vnexpress.net

Bài viết khác

Xe tải Hyundai EX8L cứu hộ giao thông sàn trượt gắn cẩu

Xe tải Hyundai EX8L cứu hộ giao thông sàn trượt gắn cẩu

BMW Series 7 với 3 phiên bản nâng cấp sắp cập cảng Việt Nam

BMW Series 7 với 3 phiên bản nâng cấp sắp cập cảng Việt Nam

Ra mắt Kia Sorento 2020: Đẹp đúng chất xe Hàn, nhiều công nghệ, dự kiến về Việt Nam trong năm nay

Ra mắt Kia Sorento 2020: Đẹp đúng chất xe Hàn, nhiều công nghệ, dự kiến về Việt Nam trong năm nay

McLaren 765LT: Phiên bản ‘cơ bắp’ của 720S chào sân với động cơ V8 755 mã lực

McLaren 765LT: Phiên bản ‘cơ bắp’ của 720S chào sân với động cơ V8 755 mã lực

• McLaren lo ngại khả năng hủy F1 Việt Nam sau F1 Trung Quốc do lo ngại dịch COVID-19 (khoảng 4 năm)

• Volkswagen Passat đời mới có thay đổi và sang xịn mịn hơn (khoảng 4 năm)

• Aston Martin DBX sắp về Việt Nam - siêu SUV giá từ gần 20 tỷ đồng ngang Lamborghini Urus (khoảng 4 năm)

• McLaren 720S Spider độc nhất Việt Nam lần đầu xuất hiện hoàn toàn trước công chúng (khoảng 4 năm)

• Infographic: Những mức phạt tăng nặng đối với tài xế từ 1/1/2020 (khoảng 4 năm)

• Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tậu siêu xe Mercedes-AMG SLS GT Final Edition độc nhất Việt Nam từ nhà chồng Hà Tăng (khoảng 4 năm)

• Lexus NX thế hệ mới sẽ sớm ra mắt vào 2020, cạnh tranh BMW X3 (khoảng 4 năm)

• Showroom nhiều siêu xe nhất tại Việt Nam: Một số có lai lịch đặc biệt (khoảng 4 năm)

• BMW i8 mui trần màu xanh lá 'độc nhất vô nhị' đẹp nức lòng (khoảng 4 năm)

• Hé lộ những điểm mới 'hot' trên Range Rover 2021 ra mắt 2020 (khoảng 4 năm)

Danh mục

Xe chuyên dụng Xe téc chở xăng dầu, xe bồn chở xăng dầu Xe môi trường Phụ tùng xe tải, xe chuyên dụng Xe tải Xe và thiết bị nhựa đường Cần cẩu nhập khẩu

Chủng loại

Xe cẩu tự hành (171) Xe nâng đầu chở máy công trình (70) Xe tải ben (52) Xe tải thùng (114) Xe trộn bê tông (5) Xe téc nước (42) Xe téc chở xăng dầu (105) Xe và thiết bị nhựa đường (9) Xe cứu hộ giao thông (51) Xe chở rác (14) Xe quét rác, quét đường (3) Xe ép rác (27) Cẩu tự hành (12) Xe sơmi rơ mooc (2) Xe đầu kéo (8) Xe hút bể phốt (28) Xe hút hầm, hút cống (2) Xe hút bùn (1) Xe tải gắn cẩu (8) Xe chở axít (7) Phụ tùng xe tải, xe chuyên dụng (183) Đóng xi téc, làm hồ sơ mới (1)

Trọng tải

Xe tải dưới 1 tấn (23) Xe tải 1 tấn đến 3 tấn (60) Xe tải 3 tấn đến 5 tấn (106) Xe tải 5 tấn đến 10 tấn (351) Xe tải 2 dí 1 cầu (7) Xe tải 3 chân (85) Xe tải 4 chân (62) Xe trên 10 tấn (149) Vật tư thiết bị xe chuyên dụng, xe tải (72)

Thương hiệu

Xe tải Howo (23) Xe Dongfeng Hồ Bắc (154) Xe nâng đầu chở máy (50) Xe cẩu tự hành (157) Cẩu tự hành (12) XE TẢI (2) Suzuki (27) Xe tải Trường Giang (45) Xe tải Cửu Long (9) Xe tải FAW (5) Xe tải ISUZU (18) Xe tải Forcia (3) Xe tải Kia (11) Xe tải Hyundai (62) Xe tải Vinaxuki (2) Xe tải Chiến Thắng (11) Xe tải Việt Trung (7) Xe tải veam (11) Xe tải Giải Phóng (7) Xe tải Dongben (2) Xe tải Trường Hải (55) Xe tải suzuki (2) Xe tải JAC (9) Xe tải Hino (38) Phụ tùng xe tải, xe chuyên dụng (179) Xe tải Hoa Mai (2) Xe và thiết bị nhựa đường (9)

CÔNG TY CỔ PHẦN XNK PHỤ TÙNG Ô TÔ TẢI VÀ XE CHUYÊN DỤNG VIỆT TRUNG

Trụ sở: Khu Xuân Ổ A, Phường Võ Cường, TP. Bắc Ninh, Bắc Ninh

VPGD: Phòng 1214, Tòa K4, KĐT Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội
Xưởng Sản xuất và Bảo hành:

Cơ sở 1: Tiểu khu Đường, TT Phú Minh, Phú Xuyên, Hà Nội

Cơ sở 2: Thôn Du Ngoại, Xã Mai Lâm, Đông Anh, Hà Nội
Website: www.xetaichuyendung.vn; www.xechuyendungvietnam.com
Emailthiepnguyenhd@gmail.com
Tel: 024 6254 2932Hotline:  0915 34 36 32 / 0987 34 36 32

Giấy ĐKKD số 2300858554 Sở KHĐT T. Bắc Ninh cấp ngày 10/10/2014. Người đại diện: Ông Nguyễn Đức Thiệp