Mẫu SUV 7 chỗ Mazda CX-8 là sản phẩm lắp ráp trong nước tiếp theo của THACO, được định vị trên CX-5 cả về công năng sử dụng và tầm giá, chuẩn bị đấu Hyundai Santa Fe.
Sau một số đồn đoán về việc mẫu xe Mazda CX-8 được lắp ráp tại Việt Nam, lãnh đạo một đại lý đã chính thức xác nhận thông tin này. Người này cho biết những chiếc CX-8 hoàn thiện đã ra khỏi dây chuyền, xe thương mại đã có sẵn trong nhà máy và chỉ chờ ngày được bán ra thị trường. Thời gian ra mắt có thể vào khoảng tháng 6 tới.
Mazda CX-8 được tiết lộ rằng đã lắp ráp tại nhà máy và chỉ chờ ngày bán ra thị trường.
Trước đó, THACO cũng từng xác nhận sẽ phân phối mẫu Mazda CX-8 vào khoảng cuối quý II, đầu quý III, tuy nhiên chưa tiết lộ rằng xe lắp ráp hay nhập khẩu. Đại lý đã nhận đặt cọc, tiết lộ có 3 phiên bản Deluxe, Premium 2WD và Premium AWD với giá tạm tính lần lượt là 1,149 tỷ, 1,269 tỷ và 1,319 tỷ đồng. Người bán cho biết mức giá này sẽ khá sát với giá chính thức mà THACO sẽ công bố vào thời điểm ra mắt xe.
Mazda CX-8 là mẫu SUV/crossover 7 chỗ được định vị trên CX-5. Xe có trục cơ sở bằng CX-9 nên bố trí 7 chỗ ngồi thực. Theo tiết lộ ban đầu từ phía đại lý, CX-8 sử dụng động cơ xăng 2,5 lít giống trên CX-5. Trang bị cơ bản của CX-8 tương tự CX-5 nhưng có thêm nhiều tính năng hiện đại hơn như Cruise Control thích ứng, camera 360 độ, sưởi ghế và Apple CarPlay.
Trong tầm giá như vậy, Mazda CX-8 sẽ tạo sức cạnh tranh với các mẫu SUV/crosover 5+2 như Hyundai Santa Fe, Peugeot 5008 hay SUV 7 chỗ như Toyota Fortuner, Ford Everest.
Đối thủ trong tầm giá của Mazda CX-8 là Hyundai Santa Fe.
Việt Nam sẽ là thị trường đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á và là quốc gia thứ 3 trên thế giới đón nhận mẫu Mazda CX-8. Nếu đáp ứng đủ điều kiện nội địa hoá, có khả năng CX-8 sẽ là sản phẩm xuất khẩu của THACO ra các thị trường khác trong khu vực. Hiện tại, THACO đang có nhà máy lắp ráp xe Mazda hiện đại bậc nhất Đông Nam Á.