Đối trọng của BMW 3-Series là Mercedes-Benz C-Class chắc chắn sẽ nâng tầm bản thân lên khác hẳn sau khi nhiệm vụ là "xe sang giá rẻ" đã được chuyển giao cho người em A-Class…
Được tái thiết kế toàn diện từ đầu tới chân, C-Class thế hệ mới sẽ sử dụng công nghệ truyền động hybrid xen lẫn công nghệ tự lái làm điểm nhấn.
Đối diện với doanh số C-Class sụt giảm trong vài năm trở lại đây vì người mua toàn cầu chuyển dịch sang SUV, Mercedes đã quyết định nâng cấp mạnh tay dòng sedan cỡ trung này bằng các công nghệ đỉnh cao của S-Class. Đối trọng của BMW 3-Series và Audi A4 dự kiến sẽ trình làng trong năm sau và mở bán vào 2021.
Về tổng quan, kích thước, tỉ lệ phân bố và vóc dáng nhìn chung không khác nhiều so với bản hiện hành. Tuy nhiên, các chi tiết cụ thể hứa hẹn có nhiều thay đổi chẳng hạn như đầu xe sử dụng đèn pha vuông vắn hơn.
Khởi điểm cho C-Class 2021 là khung gầm MRA mới với nhiều cải tiến so với bản thép kết hợp nhôm cũ. Nhờ MRA, cấu trúc điện tử trên xe có thể nâng cấp lên loại hiện đại hơn hỗ trợ hệ thống điện 48V, qua đó biến C-Class thành xe hybrid sạc điện dễ dàng.
Hệ thống treo trên xe sử dụng loại xương đòn kép phía trước và đa điểm phía sau kết hợp giảm xóc thích ứng, phuộc khí chỉ là trang bị cao cấp có trên một số bản nhất định.
MRA sau khi xuất hiện trên C-Class sedan/coupe/cabriolet sẽ tiếp tục được ứng dụng trên GLC và GLC Coupe. Hệ dẫn động hỗ trợ là loại cầu sau hoặc 2 cầu.
Ở lần lên đời này, C-Class có thêm bản All Terrain đối đầu Audi A4 Allroad. Chiếc van này hứa hẹn sử dụng thiết kế dữ dằn hơn, cản trước/sau cùng vòm bánh xe độ, gầm nâng lẫn gia cố giống E-Class All Terrain lớn hơn 1 cấp.
Dàn động cơ trên C-Class mới bao gồm các tùy chọn xăng/dầu 4 xy-lanh truyền thống, hybrid bổ trợ EQ Boost và hybrid sạc điện EQ Power ứng dụng mô tơ điện gắn trên hộp số. 2 cấu hình C43 và C63 sử dụng lần lượt động cơ 3.0L I-6 và 4.0L V8 với công suất tối đa có thể lên tới gần 550 mã lực.
Đặc biệt nhất, C-Class 2021 sẽ được trang bị công nghệ tự lái đời cao nhất mà Mercedes đang áp dụng đại trà ở mức 3 – ngang S-Class. Người dùng có thể tạm thời bỏ tay khỏi vô lăng khi xe di chuyển ở tốc độ dưới 120 km/h và chỉ phải thao tác khi hệ thống yêu cầu. Bên cạnh đó, tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động cấp 4 do Mercedes đồng phát triển với Bosch cũng có mặt cho phép người dùng điều khiển xe vào bãi đỗ qua ứng dụng smartphone.
Tham khảo: Autocar