Mercedes C-class thế hệ mới giá từ 1,4 tỷ tại Việt Nam

Mẫu sedan hạng sang mang thiết kế mới kết hợp sang trọng và trẻ trung, ảnh hưởng từ anh cả S-class cùng động cơ 2 lít 4 xi-lanh tăng áp.

Ngôn ngữ thiết kế mới cho các dòng sedan của Mercedes tiếp cận khách hàng Việt Nam đầu tiên trên chiếc S500 về hồi tháng 7/2013. Đường nét trên S-class lúc đó khiến những khách hàng truyền thống của thương hiệu xe sang Đức phải bất ngờ vì sự thay đổi táo bạo sang phong cách trẻ trung, không bó khuôn như trước.

Mercedes-benz-C200-11-JPG.jpg

Mercedes C-class thế hệ thứ 5.

Hơn một năm sau, C-class thế hệ mới với mệnh danh "tiểu S-class" chính thức chào khách hàng Việt với sứ mệnh tiếp nối thành công mà thế hệ trước đã làm được, đồng thời lấy thêm những đối tượng khách hàng mới, đặc biệt là người trẻ. Thế hệ thứ 5 của C-class mang những thay đổi ở cả kích thước, thiết kế và động cơ.

So với thế hệ trước, C-class mới mang dáng dấp của một khách hàng trẻ ưa thể thao. Xe tiến gần hơn tới phong cách coupe khi có nắp ca-pô kéo dài, khoang hành khách đẩy lùi ra phía sau. Những đường gân nổi khiến thân xe mảng miếng, cơ bắp, kiểu nét không tìm thấy trên các thế hệ trước. Đèn pha sắc nét, lưới tản nhiệt, hốc hút gió cỡ lớn, bộ khuếch tán khí phía sau cùng ống xả đôi đều là phong cách của một mẫu xe thể thao.

C-class mới dài hơn 100 mm, rộng hơn 36 mm và chiều dài cơ sở thêm 80 mm, kích thước vào loại lớn nhất phân khúc. Chiều dài cơ sở mới 2.840 mm khiến C-class gần hơn với đàn anh E-class. Có thể ở thế hệ E-class sắp tới, Mercedes sẽ nới rộng nội thất để tạo khoảng cách với đàn em.

Sự mượt mà, trẻ trung và có phần hơi "lưỡng tính" khiến C-class thích hợp cho cả nam và nữ, cũng như tạo sức ép lên hai đối thủ vốn thiên về thể thao như BMW serie 3 hay thời trang như Audi A4.

Mercedes-benz-C200-20-JPG.jpg

Đường nét như một chiếc coupe thể thao.

Để tạo không gian cho hành khách, khoảng cách giữa hai hàng ghế tăng lên 26 mm, trần xe hàng ghế trước tăng lên 55 mm. Trọng lượng C-class giảm đi 50-100 kg tùy phiên bản nhờ bộ khung mới sử dụng nhiều nhôm hơn thay cho thép cường lực. C-class cũng hạ thấp trọng tâm hơn so với thế hệ trước.

Thiết kế hình học cabin C-class vẫn tương tự phiên bản trước với kiểu liền khối từ tap-lô xuống bệ tì tay nhưng thay đổi ở từng chi tiết. Màn hình cảm ứng mới (7 hoặc 8,4 inch), bảng điều khiển trung tâm chỉ còn một dãy phím và đèn tín hiệu chứ không đầy nút bấm như trước. Da, gỗ và nhôm là những vật liệu chính tiếp xúc với hành khách trong khoang nội thất chiếc sedan hạng sang.

Những trang bị trên C-class 2015 gồm có hệ thống đèn viền Ambient Lighting 3 màu, hệ thống loa Burmester 13 loa công suất 590W, điều hòa tự động Air-balance, nước hoa với 4 mùi hương tùy chọn. Hệ thống dẫn đường và GPS tích hợp bản đồ 3D. Hệ thống treo, cách âm đều cải tiến.

Mercedes-Benz-C200-C250-Exclusive-C250-A

Nội thất mới hài hòa và đỡ rối mắt hơn, mang cảm hứng thể thao.

Cả 3 phiên bản C-class giới thiệu tại Việt Nam là C200, C250 Exclusive và C250 AMG đều sử dụng động cơ M274, là loại 2 lít tăng áp 4 xi-lanh với hai mức công suất và mô-men xoắn khác nhau. Phiên bản thấp nhất C200 có công suất cực đại 184 mã lực, mô men xoắn 300 Nm, cao hơn 30 Nm so với thế hệ cũ, đạt được ở vòng tua từ 1.200 vòng/phút. Bản C250 có công suất 211 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Hộp số vẫn là loại tự động 7G-Tronic.

Công nghệ an toàn trên xe gồm có hệ thống đèn Full-LED tự động mở rộng góc chiếu khi vào cua, đỗ xe tự động Active Parking Assist, cảnh báo tài xế Attention Assist, cân bằng điện tử ESP Curve Dynamic Assist, hỗ trợ trong điều kiện gió thổi ngang thân xe Crosswind Assist. Hệ thống túi khí trước, bên hông, đầu gối cho người lái và cửa sổ.

C-class có giá tại thị trường Việt Nam từ 1,39 tỷ với C200, 1,56 tỷ với C250 Exclusive và 1,67 tỷ với C250 AMG.

Xuất hiện tại thị trường Việt đã 19 năm, C-class là mẫu xe thành công nhất của Mercedes với doanh số cộng dồn khoảng 6.000 chiếc. Các đối thủ trong phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ gồm BMW serie 3, Audi A4 hay Lexus IS.

Đức Huy

Ảnh: Vinh Nam
 

Theo: www.vnexpress.net

Bài viết khác

Soi chi tiết siêu xe Bugatti Chiron Pur Sport giá gần 4 triệu USD

Soi chi tiết siêu xe Bugatti Chiron Pur Sport giá gần 4 triệu USD

Polestar Precept Concept ra mắt - Xe Trung Quốc không đụng hàng

Polestar Precept Concept ra mắt - Xe Trung Quốc không đụng hàng

Cận cảnh siêu xe mạnh nhất thế giới Lotus Evija 2.000 mã lực: Niềm tự hào của người Anh Quốc

Cận cảnh siêu xe mạnh nhất thế giới Lotus Evija 2.000 mã lực: Niềm tự hào của người Anh Quốc

Lamborghini Huracan Performante đầu tiên cập cảng Việt Nam với giá đồn đoán hơn 33 tỷ đồng

Lamborghini Huracan Performante đầu tiên cập cảng Việt Nam với giá đồn đoán hơn 33 tỷ đồng

• Mitsubishi Outlander: 15 điểm mới, giá gần như không đổi và cơ hội bám đuổi Honda CR-V, Mazda CX-5 (khoảng 4 năm)

• Lamborghini Murcielago SV độc nhất Việt Nam từng của Big Boss xuất hiện trên phố Sài Gòn dịp Tết (khoảng 4 năm)

• Series Maserati "hoàng gia" Quattroporte, Levante và Ghibli (khoảng 4 năm)

• Siêu phẩm Koenigsegg chuẩn bị ra mắt 'soán ngôi vua tốc độ' của Bugatti Chiron Super Sport 300 (khoảng 4 năm)

• Lexus ES 250 2020 giá 2,54 tỷ đồng về Việt Nam: Thêm công nghệ và tính năng (khoảng 4 năm)

• Lincoln Navigator Black Label "độc" đầu tiên về Việt Nam, giá 8,5 tỷ đồng (khoảng 4 năm)

• Ferrari Roma: Tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,4 giây (khoảng 4 năm)

• Hình ảnh chi tiết Range Rover SVAutobiography có giá 17,5 tỷ đồng tại Việt Nam (khoảng 4 năm)

• Ra mắt Toyota RAV4 mới: Mạnh nhất - Tiết kiệm nhiên liệu nhất, chỉ 2,6L/100km (khoảng 5 năm)

• Volvo S90 2020 đầu tiên về Việt Nam: Giảm nửa tỷ còn 2,150 tỷ đồng, tăng option (khoảng 5 năm)

Danh mục

Xe chuyên dụng Xe téc chở xăng dầu, xe bồn chở xăng dầu Xe môi trường Phụ tùng xe tải, xe chuyên dụng Xe tải Xe và thiết bị nhựa đường Cần cẩu nhập khẩu

Chủng loại

Xe cẩu tự hành (171) Xe nâng đầu chở máy công trình (70) Xe tải ben (52) Xe tải thùng (114) Xe trộn bê tông (5) Xe téc nước (42) Xe téc chở xăng dầu (105) Xe và thiết bị nhựa đường (9) Xe cứu hộ giao thông (51) Xe chở rác (14) Xe quét rác, quét đường (3) Xe ép rác (27) Cẩu tự hành (12) Xe sơmi rơ mooc (2) Xe đầu kéo (8) Xe hút bể phốt (28) Xe hút hầm, hút cống (2) Xe hút bùn (1) Xe tải gắn cẩu (8) Xe chở axít (7) Phụ tùng xe tải, xe chuyên dụng (183) Đóng xi téc, làm hồ sơ mới (1)

Trọng tải

Xe tải dưới 1 tấn (23) Xe tải 1 tấn đến 3 tấn (60) Xe tải 3 tấn đến 5 tấn (106) Xe tải 5 tấn đến 10 tấn (351) Xe tải 2 dí 1 cầu (7) Xe tải 3 chân (85) Xe tải 4 chân (62) Xe trên 10 tấn (149) Vật tư thiết bị xe chuyên dụng, xe tải (72)

Thương hiệu

Xe tải Howo (23) Xe Dongfeng Hồ Bắc (154) Xe nâng đầu chở máy (50) Xe cẩu tự hành (157) Cẩu tự hành (12) XE TẢI (2) Suzuki (27) Xe tải Trường Giang (45) Xe tải Cửu Long (9) Xe tải FAW (5) Xe tải ISUZU (18) Xe tải Forcia (3) Xe tải Kia (11) Xe tải Hyundai (62) Xe tải Vinaxuki (2) Xe tải Chiến Thắng (11) Xe tải Việt Trung (7) Xe tải veam (11) Xe tải Giải Phóng (7) Xe tải Dongben (2) Xe tải Trường Hải (55) Xe tải suzuki (2) Xe tải JAC (9) Xe tải Hino (38) Phụ tùng xe tải, xe chuyên dụng (179) Xe tải Hoa Mai (2) Xe và thiết bị nhựa đường (9)

CÔNG TY CỔ PHẦN XNK PHỤ TÙNG Ô TÔ TẢI VÀ XE CHUYÊN DỤNG VIỆT TRUNG

Trụ sở: Khu Xuân Ổ A, Phường Võ Cường, TP. Bắc Ninh, Bắc Ninh

VPGD: Phòng 1214, Tòa K4, KĐT Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội
Xưởng Sản xuất và Bảo hành:

Cơ sở 1: Tiểu khu Đường, TT Phú Minh, Phú Xuyên, Hà Nội

Cơ sở 2: Thôn Du Ngoại, Xã Mai Lâm, Đông Anh, Hà Nội
Website: www.xetaichuyendung.vn; www.xechuyendungvietnam.com
Emailthiepnguyenhd@gmail.com
Tel: 024 6254 2932Hotline:  0915 34 36 32 / 0987 34 36 32

Giấy ĐKKD số 2300858554 Sở KHĐT T. Bắc Ninh cấp ngày 10/10/2014. Người đại diện: Ông Nguyễn Đức Thiệp