Phiên bản mui trần của chiếc Huayra dữ dằn nhất trong lịch sử đã chính thức ra mắt 7 năm sau khi dòng tên này xuất hiện lần đầu tiên.
Tương tự như bất cứ siêu xe Pagani nào khác, Huayra Roadster BC được giới hạn sản xuất ở mức 40 chiếc và ngay ở thời điểm ra mắt toàn bộ đã có đại gia đặt hàng trước.
Huayra Roadster BC sử dụng phiên bản cải tiến của khung gầm lai carbon – titanium đảm bảo trọng lượng xe luôn ở mức nhẹ tối ưu nhưng độ cứng vững vẫn duy trì ở mức cực cao. Trọng lượng xe được công bố ở ngưỡng 1.250 kg – con số thuộc diện khủng khiếp khi xét tới công suất hệ thống.
Cụ thể, động cơ V12 6.0L tăng áp kép do AMG đặc biệt phát triển và chế tạo cho đối tác Pagani cho công suất 791 mã lực, 1.050 Nm mô-men xoắn. Kết hợp với động cơ là tùy chọn hộp số duy nhất là loại sàn 7 cấp Xtrac. Cấu hình này hứa hẹn sẽ còn xuất hiện trên các dòng sản phẩm Pagani nhiều lần nữa trong tương lai.
Bộ khung thân Huayra Roadster BC là loại hoàn toàn mới với dàn trang bị khí động học tạo 500 kg lực điều hướng xuống ở vận tốc 280 km/h. Bộ chia gió trước nay lớn hơn và tích hợp nhiều rãnh, cửa gió mới trên chắn bùn. Đuôi xe nổi bật với cánh gió cố định cỡ lớn rộng ngang thân xe cùng bộ khuếch tán gió khổng lồ. Hệ thống xả cũng thuộc diện mới toanh với giao diện 6 ống xả.
Pagani tạm thời vẫn đang giữ kín một số thông số quan trọng như khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h cho buổi ra mắt công chúng trong tương lai.
Chi tiết Pagani Huayra Roadster BC