Đây là mẫu xe mới thứ hai kể từ đầu năm nay của Porsche Việt Nam, sau Panamera. Đại diện nhà phân phối Porsche tại Việt Nam cho biết, mẫu SUV này sẽ có khá nhiều lựa chọn động cơ: V6 3.6L công suất 300 mã lực, Cayenne S với động cơ V8 4.8L, cho công suất tối đa 400 mã lực, Cayenne Turbo với động cơ V8 4.8L tăng áp kép, cho công suất 500 mã lực.
Hiện tại, xe Cayenne mới đã có mặt tại Việt Nam và đang được nhà phân phối đưa đi giới thiệu từ Tp Hồ Chí Minh ra Hà Nội. Phiên bản này sử dụng động cơ V6 3.6L, nhưng thay vì hộp số tiêu chuẩn 6MT (sàn 6 cấp) là hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép Tiptronis S. Lí giải cho điều này, đại diện Porsche tại Việt Nam cho biết, đó là do khách mua xe thường chọn bản số tự động hơn là số sàn. Chính vì sự thay đổi này, khách hàng sẽ phải trả thêm khoảng 140 triệu đồng so với bản tiêu chuẩn số sàn 6 cấp.
Xe Porsche Cayenne mới tại Việt Nam có chiều dài cơ sở lớn hơn phiên bản cũ 40mm, nên các chỗ ngồi rộng rãi hơn. Xe có kích thước 4.846 x 1.939 x 1.705mm (dài, rộng, cao), trọng lượng không tải 1.995kg, dung tích khoang nhiên liệu 670 lít và sử dụng bộ mâm hợp kim nhôm có kích thước 18”.
Cayenne mới được trang bị hệ dẫn động bốn bánh cùng động cơ V6 dung tích thực 3.598cc, cho công suất tối đa 300 mã lực tại 6.300 vòng/phút, momen xoắn cực đại 400 Nm tại 3.000 vòng/phút. Thời gian tăng tốc từ 0-100km/h của xe là 7,5 giây, tốc độ tối đa 230km/h, mức tiêu thụ nhiên liệu ở mức trung bình là 9,9 lít/100km.
Trang thiết bị an toàn cơ bản của mẫu xe này bao gồm: hệ thống kiểm soát dẫn động bốn bánh Porsche Traction management (PTM), hệ thống phanh đĩa cả bốn bánh với hệ thống cân bằng động (Porsche Stability Management - PSM) có hỗ trợ chức năng chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống kiểm soát lực kéo (ASR), hệ thống hỗ trợ lên dốc, hệ thống túi khí cho hàng ghế lái và xung quanh xe, hệ thống phanh tay điện tử, hệ thống kiểm soát hành trình Cruiser control…
Trang bị tiện nghi gồm: nội thất da với hàng ghế lái chỉnh điện 8 hướng, hàng ghế có thể điều chỉnh tịnh tiến (tiến/lùi) và độ nghiêng, hệ thống điều hòa tự động có tính năng lọc khí và khe gió cho hàng ghế sau, hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày trước/sau dạng LED, toàn bộ kính cửa được tính hợp chống nắng, hệ thống chống trộm… Trang bị giải trí với hệ thống CD có hỗ trợ kết nối MP3 với hệ thống loa CDR-31 10 loa công suất 100W và một màn hình cảm ứng 7”…
Hiện tại, xe Cayenne mới tại Việt Nam có giá bán khởi điểm 3,2 tỷ đồng (đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế TTĐB và thuế GTGT). Với mẫu xe này, Porsche cung cấp khá nhiều trang bị lựa chọn thêm, như hộp số Tiptronic S, hệ thống đo áp suất lốp, bộ mâm hợp kim 21”, cửa sổ trời, bộ loa Bose, màn che nắng điều khiển điện, hệ thống hỗ trợ đỗ xe trước/sau…
Cao cấp hơn, bản Cayenne S có giá khởi điểm 4,268 tỷ đồng, với trang bị động cơ V8 4.8L công suất 400 mã lực, hộp số tự động 8 cấp Tiptronic S tiêu chuẩn, hệ thống kiểm soát lực kéo của Porsche với dẫn động bốn bánh chủ động, thời gian xe tăng tốc từ 0-100km/h là 5,9 giây, tốc độ tối đa 258km/h tiêu thụ nhiên liệu trung bình 10,5 lít/100km.
Bản Cayenne S Hybrid giá bán khởi điểm 4,727 tỷ đồng, được trang bị hệ thống hybrid toàn phần bao gồm động cơ tăng áp V6 3.0L tích hợp động cơ điện, cho tổng công suất 380 mã lực, đi cùng hộp số tự động 8 cấp Tiptronic S tiêu chuẩn, hệ thống kiểm soát lực kéo của Porsche với dẫn động bốn bánh toàn phần, tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,5 giây, tốc độ tối đa 242m/h, tiêu thụ nhiên liệu trung bình 8,2 lít/100km.
Cayenne Turbo giá bán khởi điểm 6,668 tỷ đồng với trang bị động cơ V8 4.8L tăng áp kép, công suất 500 mã lực, hộp số tự động 8 cấp Tiptronic S tiêu chuẩn, hệ thống kiểm soát lực kéo của Porsche với dẫn động bốn bánh chủ động, tăng tốc từ 0-100km/htrong 4,7 giây, tốc độ tối đa 278km/h, tiêu thụ nhiên liệu trung bình 11,5 lít/100km.
Tất cả các mức giá trên đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế TTĐB và thuế GTGT.
Việt Hưng