Không ồn ào đình đám, Pagani vừa âm thầm ra mắt chiếc Huayra đặc biệt nhất mà mình từng chế tạo có tên Imola.
Có vẻ như đây chính là chiếc Huayra được đồn đoán là sử dụng tên gọi Dragon chạy thử liên tục từ đầu năm tới nay. Tuy nhiên, lễ bàn giao xe vừa được thực hiện vào cuối tuần trước xác nhận tên siêu phẩm này là Imola. Chủ xe là Oleg Egorov – nhà sáng lập và chủ sở hữu TopCar Design. Trước đó ông cũng từng đặt hàng Pagani chế tạo một chiếc Zonda độc nhất vô nhị có tên Unica.
Ông Oleg Egorov bên siêu xe Pagani Huayra Imola
Ngoại thất Huayra Imola thật sự có thể khiến bất cứ ai qua cũng phải ngoái đầu lại nhìn. Thân siêu xe Italia được phủ lớp sợi carbon bóng, tô điểm bởi các đường nét cam sáng tương phản sống động trên bộ chia gió trước, quanh đèn pha, thềm cửa, viền hốc gió, trần xe và bộ khuếch tán gió sau.
Thềm xe sợi carbon cũng khác hẳn bất cứ chiếc Huayra nào từng ra mắt như BC hay BC Roadster hồi tháng trước bởi thiết kế phiên bản này có vẻ lấy cảm hứng nhiều hơn từ Zonda 760 thay vì Huayra. Vài chi tiết làm liên tưởng giữa 2 cái tên này là vây cá mập và cánh gió sau cỡ lớn đứng cao.
Hiện Pagani chưa công bố thông số kỹ thuật Huayra Imola nhưng động cơ V12 tăng áp kép thì vẫn do AMG phát triển mà thôi. Có tin đồn rằng công suất hệ thống đã được cải thiện đôi chút lên ngưỡng hơn 750 mã lực – nhỉnh hơn 745 của bản BC một chút, mô-men xoắn tối thiểu 1.100 Nm.
Ngoài chiếc đầu tiên đã giao tới tay chủ, Pagani sẽ tiếp tục sản xuất thêm 4 xe Imola nữa nhưng sẽ tùy biến theo yêu cầu của các khách đặt mua thay vì áp bộ khung đầu tiên.
Sổ tay hướng dẫn và bảo hành đi kèm siêu xe Pagani Huayra Imola.
Pagani Huayra Imola tại buổi bàn giao.