YouTuber Shmee150 đã có dịp săm soi siêu xe McLaren GT ra mắt hồi giữa tháng 5 và phát hiện nhiều thay đổi lớn trên dòng tên mới của thương hiệu Anh Quốc.
Không ồn ào như đối thủ Ferrari ra mắt SF90 Stradale nhưng McLaren GT vẫn được người hâm mộ cực kỳ chú ý vì hướng đi mới lạ gần như chưa từng được thương hiệu Anh Quốc sử dụng. GT thay thế 570GT nhưng không nằm trong nhóm xe "đội sổ" của McLaren thuộc Sport Series như 600LT hay 570S mà nâng lên một tầm cao hơn khi cố gắng cân bằng hiệu suất và độ tiện nghi, thực tiễn.
Không ít các trang bị/tính năng/công nghệ trên GT lấy từ các siêu phẩm khác của McLaren mà trong đó rõ rệt nhất là động cơ V8 4.0L tăng áp kép mượn từ 720S. Dung tích động cơ giữ nguyên nhưng công suất bị hạ xuống (612 mã lực so với 710 mã lực), mô-men xoắn 630 Nm. Dù vậy, GT vẫn có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vỏn vẹn 3,1 giây, tốc độ tối đa 327 km/h.
Khung thân liền khối làm từ sợi carbon cũng giống trên 720S nhưng được tối ưu không gian cabin và thậm chí có cả khoang hành lý đủ để chỗ để túi đựng gậy đánh golf. Chiều dài xe GT lớn hơn mọi dòng tên khác hãng từng ra mắt trừ Speedtail.
Shmee150 có đề cập tới một số thay đổi đáng trân trọng khác trong nội thất GT so với 720S/570GT như hệ thống giải trí thân thiện hơn với người dùng, cụm đồng hồ kỹ thuật số được trau chuốt tốt hơn. Không gian trong xe cũng mang lại cảm giác khá ấm cúng và sang trọng nhờ da Nappa xuất hiện trên gần như mọi chi tiết có thể và hệ thống đèn nền nội thất đa màu.
McLaren GT cạnh tranh cùng các dòng siêu xe Grand Tourer khác như Aston Martin DB11, Ferrari Portofino hay Bentley Continental GT.